Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng

Thứ Tư, 15/08/2018, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 15-8, Đoàn công tác Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Quốc gia (BCĐ 389 Quốc gia) do đồng chí Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng BCĐ 389 Quốc gia làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh BR-VT. Đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 của tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn.

Theo báo cáo của BCĐ 389 tỉnh, trong 7 tháng đầu năm 2018, các sở, ngành, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh phát hiện, bắt giữ 1.532 vụ việc vi phạm với 1.699 đối tượng; số tiền xử phạt hành chính bao gồm xử phạt, truy thu gần 206 tỷ đồng; chuyển cơ quan chức năng xử lý hình sự 232 vụ/269 đối tượng.

Tại buổi làm việc, BCĐ 389 tỉnh nêu một số khó khăn trong công tác xử lý hàng hóa vi phạm: Kinh phí tiêu hủy hóa chất lớn, các đơn vị không có kho để lưu trữ riêng. Đồng thời, đề nghị Bộ KH-CN sớm ban hành Thông tư hướng dẫn Nghị định số 119/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa; Kiến nghị sửa đổi, bổ sung Nghị định số 67/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng, dầu và khí để điều chỉnh những bất cập và phù hợp với tình hình mới; Xem xét, sửa đổi, tăng mức phạt tiền đối với hành vi kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật vi phạm nhãn hàng hóa.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đàm Thanh Thế đề nghị tỉnh BR-VT tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, không để hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến người tiêu dùng, sức khỏe người dân; không để phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả làm ảnh hưởng đến sản xuất của người nông dân; tăng cường công tác kiểm tra, nhưng tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các DN…

AN NHIÊN

 
;
.