TP. VŨNG TÀU TRÊN ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN

Xử lý quảng cáo, rao vặt trái phép

Thứ Ba, 14/08/2018, 15:51 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian gần đây, tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn TP. Vũng Tàu lại tái diễn phức tạp. Tờ rơi quảng cáo được dán đầy trên tường nhà dân, cột điện, cây xanh…, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Trước tình trạng trên, UBND TP.Vũng Tàu đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và các địa phương ra quân xử lý.

Lực lượng bảo vệ dân phố phường 1 gỡ quảng cáo trên trụ điện trước cửa Ngân hàng Eximbank sáng 12-8.
Lực lượng bảo vệ dân phố phường 1 gỡ quảng cáo trên trụ điện trước cửa Ngân hàng Eximbank sáng 12-8.

Sáng 12-8, tại hẻm 86, Hoàng Hoa Thám (phường 2), gần chục người gồm các lực lượng: công an, đoàn thể, cán bộ khu phố và người dân cùng nhau gỡ bỏ các tờ quảng cáo dán trên tường nhà dân, trụ điện. Cùng thời gian, nhóm 5 bảo vệ dân phố thuộc phường 1 cũng bóc, gỡ các tờ quảng cáo trên trụ điện trước ngân hàng Eximbank. 

Đại úy Nguyễn Tài Định, cảnh sát khu vực thuộc khu phố 5, phường 2 cho biết, trong ngày 12-8, các lực lượng của khu phố ra quân làm sạch môi trường, tẩy, xóa, gỡ bỏ hơn 230 tờ quảng cáo trái phép dán trên địa bàn khu phố với các nội dung: cho vay tiền, dịch vụ hút hầm cầu. “Chúng tôi sẽ tiếp tục gỡ và xóa bỏ hết các tờ quảng cáo dán trái phép trên địa bàn khu phố, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân không giao dịch vay tiền “nóng” từ các đối tượng có số điện thoại trên các tờ quảng cáo để tránh hệ lụy xấu về sau”, Đại úy Nguyễn Tài Định nói.

Cùng lực lượng chức năng gỡ bỏ các tờ quảng cáo cho vay trên bức tường trong hẻm gần nhà, ông Nguyễn Văn Hải (86/13, Hoàng Hoa Thám) cho biết: “Những tờ quảng cáo rao vặt làm mất mỹ quan của khu phố, bóc ra được thì lại bị tróc sơn, làm loang lổ bức tường. Thế nhưng, tường chỉ sạch được vài bữa, người ta lại lén dán lại. Các đối tượng thường dán vào ban đêm, khi người dân đang ngủ nên rất khó phát hiện. Các cơ quan chức năng cần xử phạt thật nặng hành vi này”. 

Đang cạo bỏ những tờ quảng cáo dán trên trụ điện trước Ngân hàng Eximbank trên đường Trần Hưng Đạo, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường 1 cho biết: Lực lượng bảo vệ dân phố phối hợp cùng các lực lượng khác ra quân cạo, xóa, bóc các tờ quảng cáo trái phép trên địa bàn phường, đến khi nào hết mới thôi. Tuy nhiên, do các tờ quảng cáo được dán bằng keo sữa (loại keo dùng để dán giấy dán tường) nên việc bóc, cạo rất mất thời gian. 

Ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP. Vũng Tàu cho biết, thời gian qua, hành vi dán quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị và gây bức xúc cho người dân. Đặc biệt, nếu người dân tin tưởng và vay tín dụng từ các cá nhân, tổ chức quảng cáo này sẽ dễ phát sinh những hệ lụy xấu cho xã hội. Vì vậy, UBND TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương tổ chức ra quân bóc, xóa các quảng cáo trái phép trên toàn địa bàn từ ngày 9-8; đồng thời khuyến cáo người dân cần cân nhắc, không nên vay tiền của các đối tượng này để tránh phiền phức về sau. “Các lực lượng chức năng cũng đã lập danh sách các số điện thoại quảng cáo vi phạm và cung cấp cho Sở Thông tin-Truyền thông để xử lý theo quy định. Tuy nhiên, một số số điện thoại trên các tờ quảng cáo cho vay tín dụng lại đăng ký ở TP. Hồ Chí Minh, vì vậy cần có sự hỗ trợ điều tra từ lực lượng công an”, ông Việt nói. 

Về việc xử lý các tổ chức, cá nhân quảng cáo trái phép, Trung tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy, Phó Trưởng Công an TP. Vũng Tàu cho biết, Công an thành phố đã lập hồ sơ để mời các chủ thuê bao điện thoại có trên các tờ quảng cáo đến làm việc. Nếu chủ thuê bao xác nhận số điện thoại trên tờ quảng cáo là của mình thì lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính (mức phạt 1,5 triệu đồng/trường hợp), đồng thời yêu cầu họ cam kết không tiếp tục vi phạm. Trường hợp nào tái phạm sẽ bị xử phạt nặng, đồng thời gửi danh sách qua Sở Thông tin-Truyền thông và các nhà mạng đề nghị khóa số.

Bài, ảnh: SA HUỲNH

;
.