CHUYỆN NHÀ

Đừng bắt chồng phải "dò ý" vợ

Thứ Sáu, 07/09/2018, 08:13 [GMT+7]
In bài này
.

Mấy ngày lễ vừa qua, vợ chồng chị An lại giận nhau. Là chỗ bạn bè gần gũi nên tôi để ý, cứ hễ vào dịp lễ lạt hay sinh nhật là vợ chồng chị An lại “có chuyện”. Chung quy cũng là do chị An vốn lãng mạn, cộng thêm tính tự ái, luôn cho rằng nếu chồng thực lòng với vợ thì phải hiểu vợ muốn gì, đằng này anh không quên thì cũng mua phải những thứ vợ không thích. 

Lần này cũng vậy, chị trách chồng vô tâm, không hiểu tâm lý vợ. Hỏi ra mới biết, anh mua tặng chị chiếc váy. Thay vì cảm ơn chồng, chị lại tỏ ý hờn dỗi, không hài lòng: “Anh quên à, hôm trước em đã nói là em thích chiếc túi xách kia mà. Váy áo, em đang còn đầy tủ nè”. Rồi chị trách anh sao chung sống với nhau đã 3 năm mà anh vẫn cứ vô tâm, mãi không hiểu được vợ thích gì!

Bên cạnh đó, mỗi lần muốn chồng quan tâm, điện thoại hỏi thăm ba mẹ vợ,  chị cũng “âm thầm” đợi anh tự giác chứ không chủ động nhắc chồng. Lâu lâu thấy chồng chưa gọi điện cho ba mẹ, chị lại giận, nói cạnh nói khóe là anh không coi trọng bên ngoại, không được như chị luôn quan tâm ba mẹ chồng. 

Anh Tuấn - chồng chị thuộc tuýp người hiền lành, thật thà và ít nói, không quen kiểu nói để làm hài lòng người khác. Đôi lúc hoặc vì bận rộn với công việc, hoặc vì tính thật thà, xuê xoa nên anh chưa chu toàn được như chị An mong muốn. Đổi lại, anh sống tình cảm, chăm chỉ làm việc và rất yêu thương vợ, con. Bản tính hiền lành, dù nhiều lần bị vợ giận nhưng anh không quát mắng mà đều bỏ qua. Chỉ có chị An là hay làm to chuyện, mặt nặng mày nhẹ khiến anh rất buồn lòng. Không khí gia đình cũng vì vậy mà có lúc trở nên mất vui. Anh tâm sự với tôi, chỉ mong sao khi chị muốn gì thì nói ra, đừng im lặng đòi anh phải hiểu ý mình. 

Nếu phụ nữ ngoài việc xã hội còn lo chu toàn chuyện nhà cửa, bếp núc, chăm con thì đàn ông cũng có đủ thứ phải lo. Từ chuyện kiếm tiền lo cho gia đình đến những mối quan hệ xã giao, bạn bè, đối tác. Vả lại, đa số đàn ông thường suy nghĩ mọi việc đơn giản chứ không phức tạp và “đầy trí tưởng tượng” như phụ nữ. Vì vậy, một trong những cách để vợ chồng vui vẻ, hạnh phúc là chị em đừng đánh đố đàn ông, đừng bắt họ phải chạy theo “dò ý” của vợ như hồi mới yêu nhau, các anh phải tìm đủ cách để chinh phục chị em. Thay vào đó, chị em hãy dành thời gian tâm sự với chồng, nói lên những sở thích, mong muốn của mình để chồng hiểu. Ngoài ra, người vợ cũng đừng quá cầu kỳ, đòi hỏi chu toàn mọi việc và đừng quá nhạy cảm, suy diễn để khỏi tự làm khổ tâm mình, khổ tâm chồng. 

HOÀNG THI

;
.