Mưa lớn gây ngập ở nhiều nơi

Thứ Sáu, 28/09/2018, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

* Nhiều thiết bị điện tử bị sét đánh hư hỏng

Cơn mưa sáng 28-9 chỉ diễn ra trong vòng 2 giờ (từ 3 giờ 45 phút đến 5 giờ 45 phút) nhưng lưu lượng mưa lớn đã khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh bị ngập sâu, đặc biệt là khu vực huyện Long Điền và TP.Vũng Tàu. Trận mưa này cũng kèm theo sấm sét lớn làm cho nhiều trụ thu phát sóng (BTS) của các mạng viễn thông bị cháy thiết bị khiến mạng di động tại một số khu vực bị gián đoạn, nhiều thiết bị điện tử tại nhà các hộ dân bị sét đánh hư hỏng.

Theo báo cáo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ đêm 27-9 đến sáng 28-9, trên địa bản tỉnh có mưa nhiều nơi. Đặc biệt, sáng sớm 28-9, mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng. Trong đó, mưa lớn nhất xảy ra trên địa bàn Long Điền (tổng lượng mưa đo được 148,4mm) và TP.Vũng Tàu (tổng lượng mưa đo được 73,4 mm). 

Sáng 28-9, theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều khu vực trên địa bàn TP.Vũng Tàu như: khu vực ngã 5, ngã 3 Hạ Long - Trương Công Định, ngã 3 Lê Lợi - Lê Hồng Phong, đường Nguyễn Hữu Cảnh, ngã 3 Trần Đồng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, vòng xoay Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Thái Học, vòng xoay Tượng đài Dầu khí… đã bị ngập sâu từ 30-50cm. Đến 6 giờ 30 phút, nhiều người dân bắt đầu đi làm, đi học đã bị trễ giờ do một số tuyến đường nước ngập sâu, khiến phương tiện bị chết máy. 

Mưa lớn sáng 28-9 làm ngập sâu nhiều tuyến đường. Ảnh chụp trên đường Trương Công Định, TP. Vũng Tàu.
Mưa lớn sáng 28-9 làm ngập sâu nhiều tuyến đường. Ảnh chụp trên đường Trương Công Định, TP. Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Phúc Hải, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BR-VT (Busadco) cho biết, công ty đã điều động 150 cán bộ, công nhân túc trực xử lý các điểm ngập, hướng dẫn người tham gia giao thông đến các tuyến đường không ngập nước. Đến gần 8 giờ, nước rút hoàn toàn. 

Cơn mưa sáng 28-9 đã kèm theo dông sét khiến nhiều nhà dân bị sét đánh hư các thiết bị điện tử như tivi, máy vi tính. Chị Nguyễn Thu Trang (phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) cho biết, do không tắt nguồn điện nên máy vi tính của chị đã bị sét đánh hư hỏng. Đặc biệt, một số trạm BTS của các mạng viễn thông bị sét đánh cháy thiết bị nguồn khiến mạng di động bị gián đoạn. Theo tin từ Trung tâm Kinh doanh VNPT BR-VT, đến 9 giờ ngày 28-9, bộ phận kỹ thuật hỗ trợ khách hàng của Trung tâm nhận được khoảng 10 cuộc điện thoại của người dân phản ánh bị gián đoạn thông tin liên lạc. Qua rà soát thì có các trạm BTS ở khu vực xã Châu Pha (TX.Phú Mỹ), xã Xà Bang và thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức) bị sét đánh cháy thiết bị nguồn. Đến 9 giờ ngày 28-9, VNPT đã khắc phục được sự cố, thông tin liên lạc được kết nối. 

Theo ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong 3 ngày tới, do ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục đi qua Nam bộ nên thời tiết BR-VT tiếp tục chuyển xấu, có mưa và dông nhiều nơi, có nơi mưa vừa đến mưa to vào chiều tối và đêm. Ông Tài khuyến cáo, khi có dông sét, người dân nên hạn chế ra khỏi nhà, nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện. Bên cạnh đó, người dân cũng không nên dùng điện thoại và các thiết bị điện tử khác khi có dông sét; đồng thời thường xuyên kiểm tra các đường dây, ổ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện nơi bị rò điện.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.