123
Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Thứ Ba, 11/09/2018, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11-9, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường Trực Chính phủ đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan. 

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” xã Sơn Bình (huyện Châu Đức). Ảnh: HOÀNG HƯỜNG
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” xã Sơn Bình (huyện Châu Đức). Ảnh: HOÀNG HƯỜNG

Báo cáo của Văn phòng Chính phủ cho biết, thời gian qua, cùng với sự đổi mới trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ, công tác cải cách TTHC đã đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Với sự cố gắng của các bộ, ngành, địa phương, công tác cải cách TTHC đã được triển khai thực hiện quyết liệt, góp phần giảm thiểu nhũng nhiễu trong giải quyết TTHC, xây dựng bộ máy tinh gọn. 

Tại BR-VT, công tác cải cách TTHC luôn được quan tâm, tỉnh xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh đã triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ tại 8/8 UBND cấp huyện và 82/82 xã, phường thị trấn; đồng thời thực hiện mô hình một cửa tập trung đối với 20/20 sở, ban, ngành cấp tỉnh. Tỉnh đã cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 3 và 4; triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích; tỷ lệ hồ sơ được trả đúng hạn ở mức cao, trên 95%. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần; đồng thời cần đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính, khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về thủ tục hành chính, tình trạng quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính; nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định thủ tục hành chính. “Thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm quy định”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông trong triển khai xây dựng Cổng dịch vụ trực tuyến và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, thuận tiện, dễ sử dụng cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm khả năng kết nối hệ thống Cổng dịch vụ công cấp bộ, tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia. Các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh việc xây dựng các dịch vụ công mức độ 3, 4. Việc xây dựng dịch vụ công phải lấy người sử dụng làm trung tâm, bảo đảm tính thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng.  

 TUYẾT MAI

 
;
.