Nếu không công tâm…

Thứ Tư, 05/09/2018, 18:05 [GMT+7]
In bài này
.

- Nhớ ông trọng tài Kim Dea-yong thổi trận trận tranh hạng 3 môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và UAE tuần rồi không?

- Hừm, làm sao quên được. Chính tiếng còi méo mó của ổng đã dẫn tới việc thầy trò HLV Park Hang-seo thua chung cuộc trong loạt sút luân lưu 11m trước đội UAE. Mà sao? 

- Người dân Hàn Quốc vừa gửi đơn kiến nghị lên Chính phủ đòi tước quyền cầm còi vĩnh viễn các trận đấu quốc tế của ông ta. Trong đơn họ viết những sai lầm của ông ta là không chấp nhận được và họ cảm thấy xấu hổ khi Hàn Quốc có một vị trọng tài thiếu chuyên nghiệp như vậy. 

- Người dân Hàn Quốc giận dữ và bất bình cũng phải. Ổng thiên vị đội bóng UAE quá lộ liễu, liên tiếp đưa ra những quyết định bất lợi cho Olympic Việt Nam trong suốt 2 hiệp thi đấu. Cầm còi kiểu đó thì chỉ có giết chết bóng đá mà thôi…

- Nói chí phải. Làm trọng tài thì phải công tâm, không được “bẻ còi” tùy tiện. Một khi ông vua áo đen mà thiếu một trong 3 yếu tố Tài - Tâm và Tầm, tiếng còi của ông ta bị lệch ngay! 

- Có điều qua phân tích, khả năng Kim Dea-yong bị “treo còi” là không cao, bởi báo cáo sau trận đấu, tổ trọng tài bàn và giám sát trận đấu vẫn cho rằng ông Kim Dea-yong đã “hoàn thành nhiệm vụ”. 

- Nhưng cũng là một thông điệp mạnh mẽ gửi tới những trọng tài hành xử thiếu chuyên nghiệp, “bẻ còi”. Rằng, nếu hành xử không công tâm, khán giả sẽ “cạch” mặt, mất niềm tin…

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.