Ngày hội của học sinh

Thứ Ba, 04/09/2018, 17:40 [GMT+7]
In bài này
.

- Trước ngày khai giảng năm học mới, nhiều em học sinh (HS) lên “phây” viết những mong ước rất dễ thương.

- Tui có đọc. Một học sinh tiểu học ở HN đã ước thế nầy: “Trường em rất đông, các bạn ngồi cạnh nhau trong suốt lễ khai giảng lâu nên nóng nực,do đó chỉ mong lễ khai giảng năm nay có thêm quạt cho bớt nóng”.

- Cũng với ý trên, một em HS ở TP.Hồ Chí Minh “ước lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn để tụi con đỡ phải ngồi lâu, đỡ phải chịu nắng”. Một em khác thì “ước lễ khai giảng ở trường ngoài việc thả bong bóng như những năm học trước,năm nay nếu có múa lân hoặc biểu diễn ảo thuật sẽ rất vui”.

- Chẳng phải ngẫu nhiên mà HS lại có những mong ước như vậy. Mấy năm gần đây, lễ khai giảng ở không ít trường còn nặng nề khiến các em rất sợ.

- Sợ phải nghe những bài phát biểu nặng nề, sợ chờ các cô chú đại biểu quá lâu…

- Ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả HS, nhất là những HS lần đầu đến trường, vì vậy sau các nghi thức chào cờ, hát quốc ca, đọc thư Chủ tịch nước, cũng nên tạo điều kiện để các em tận hưởng ngày hội của mình với những tiết mục văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian lành mạnh, vui tươi…

- Được vậy các em sẽ rất mừng.

- Và cũng đánh thức trong những thế hệ HS những ký ức đẹp đẽ về ngày khai trường trong bài “Tôi đi học”…

- Ừ, để tui đọc nhé: “Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mang mang của buổi tựu trường…”.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.