Nhà có chủ!

Thứ Sáu, 07/09/2018, 08:02 [GMT+7]
In bài này
.

- Ước chi khi đi du lịch nước ngoài, toàn bộ việc mua sắm của mình không qua hệ thống ngân hàng nước sở tại mà chỉ thanh toán qua máy POS, qua ví điện tử thì hay quá ông hè!

- Một “ước chi” bậy bạ và không tưởng!

- Không được hả ông?

- Nước sở tại nào lại cho phép tồn tại cái kiểu quẹt thẻ “chui”, gây thất thu thuế và ngân sách, ảnh hưởng đến an ninh tiền tệ quốc gia ấy cha nội.

- Vậy sao các du khách TQ du lịch qua Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang…toàn thanh toán tiền mua hàng qua máy POS, ví điện tử của TQ không vậy. Hổm giờ khoảng 700 triệu đồng tiền bán hàng cho khách TQ đã được chuyển về TQ qua hệ thống máy POS rồi nghen!

- Đó là kiểu chuyển tiền kinh doanh qua POS trái phép. Chỉ cần một máy POS được đem bí mật từ nước ngoài vào, có gắn sim 3G Việt Nam, việc thanh toán bằng thẻ tín dụng có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu và tiền chuyển thẳng ra nước ngoài, không cần thông qua hệ thống ngân hàng Việt Nam. 

- Té ra tui “ước chi” quá bậy. Xin kiểm điểm nghe. Ủa, vậy sao cơ quan chức năng không bít ngay cái lỗ hổng bự tổ chảng này đi kìa?

- Chính phủ đã có chỉ đạo chấn chỉnh kiểu mua sắm quẹt thẻ “chui” qua máy POS, ví điện tử... Những trường hợp lao động chui, lợi dụng visa du lịch vào Việt Nam để ở lại kinh doanh, làm hướng dẫn viên chui cũng nằm trong diện bị ngăn chặn, trục xuất luôn!

- Phải vậy mới được chứ. Nhà có chủ, đâu phải ai muốn vào làm gì thì làm!

HẢI LĂNG

;
.