Trung thu ấm áp của trẻ em nghèo

Chủ Nhật, 23/09/2018, 16:35 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày này, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động chăm lo thiết thực giúp trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn đón một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa.

Đại diện Hội đồng Đội TP.Vũng Tàu và Ban Quản lý Đường sách TP.Vũng Tàu tặng quà trẻ em lang thang, cơ nhỡ nhân dịp Tết Trung thu.
Đại diện Hội đồng Đội TP.Vũng Tàu và Ban Quản lý Đường sách TP.Vũng Tàu tặng quà trẻ em lang thang, cơ nhỡ nhân dịp Tết Trung thu.

Cuối tuần qua, 170 trẻ em đang điều trị ở Bệnh viện Lê Lợi và Bệnh viện Bà Rịa rất vui khi nhận được phần quà gồm bánh Trung thu, đèn lồng, sữa, xúc xích, kẹo… do Sở LĐTBXH tặng. Nhìn con trai Trần Văn Sang (6 tuổi) vui sướng cầm chiếc lồng đèn đi tới đi lui trong phòng, bà Văn Thị Mỹ Nhung (285/3A, Bình Giã, TP.Vũng Tàu) xúc động cho biết: “Con trai tôi nhập viện từ 2 ngày nay để điều trị bệnh viêm phổi. Gia đình phải tập trung chăm cháu ở bệnh viện nên không nghĩ đến Trung thu. Nay được Sở LĐTBXH và lãnh đạo bệnh viện thăm hỏi, tặng quà Trung thu cho con trai, gia đình tôi rất vui và thấy ấm lòng vì sự quan tâm, chăm lo này”.

Hòa với niềm vui Trung thu của trẻ em trong tỉnh, tối 20-9, tại Đường sách TP.Vũng Tàu, hơn 300 trẻ em lang thang, cơ nhỡ, trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Vũng Tàu được đón Tết Trung thu vui vẻ và nhiều ý nghĩa trong chương trình “Trung thu mơ ước”. Chương trình do Hội đồng Đội TP.Vũng Tàu phối hợp với Ban Quản lý Đường sách TP.Vũng Tàu tổ chức. Tại đây, các em đã được giao lưu với chị Hằng, chú Cuội và được nhận bánh Trung thu, lồng đèn. Em Nguyễn Văn Phát (12 tuổi) cho biết: “Em mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện đang ở nhờ nhà người quen. Em rất vui khi được tham gia chương trình “Trung thu mơ ước”. Em cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các cô chú, anh chị”.

Học sinh lớp giáo dục đặc biệt, Nhà xã hội Long Hải (huyện Long Điền) vui chơi bên những chiếc lồng đèn Trung thu.
Học sinh lớp giáo dục đặc biệt, Nhà xã hội Long Hải (huyện Long Điền) vui chơi bên những chiếc lồng đèn Trung thu.

Tại lớp giáo dục đặc biệt của Nhà xã hội Long Hải (huyện Long Điền), trong những ngày qua, hơn 20 trẻ của lớp đã được các thầy, cô và bảo mẫu hướng dẫn các bài hát, múa, vẽ tranh về Trung thu. Ngoài ra, các em còn được thưởng thức bánh Trung thu, rước đèn và phá cỗ trăng rằm. Cô giáo Nguyễn Thị Bảy, phụ trách lớp giáo dục đặc biệt chia sẻ: “Trẻ đang theo học tại lớp bị chậm phát triển trí não hoặc bị di chứng của chất độc da cam/dioxin... Những hoạt động do chúng tôi thực hiện trong dịp này nhằm giúp các em đón một cái Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa”.

Với mong muốn giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đón một mùa Trung thu ấm áp, vui tươi, các cấp, ngành, địa phương và DN trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: Hoạt động làm lồng đèn tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn Thanh niên xã Kim Long (huyện Châu Đức) thực hiện; Hội Đồng đội TP.Vũng Tàu phát động HS làm 1.000 lồng đèn tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo tỉnh, Tết Trung thu năm nay, thay mặt lãnh đạo tỉnh, UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện các hội, đoàn thể đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà (tổng trị giá 90 triệu đồng) cho 9 cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ mồ côi, cơ nhỡ trên địa bàn tỉnh. Sở LĐTBXH tặng 2.280 phần quà cho trẻ em trên địa bàn tỉnh (kinh phí quà tặng được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh). Theo bà Trần Thị Ngọc Trâm, Trưởng Phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em, Sở LĐTBXH tỉnh, với sự quan tâm, chăm lo của tỉnh cùng sự chung tay của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và mạnh thường quân đã giúp thiếu nhi, nhất là những em có hoàn cảnh kém may mắn đón Tết Trung thu ý nghĩa và ấm áp.

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.