Các chợ ngưng họp từ 12 giờ ngày 24-11

Thứ Sáu, 23/11/2018, 16:31 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện ngưng họp chợ từ 12 giờ ngày 24-11, qua khảo sát tại các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh, công tác phòng chống bão đã được các đơn vị chủ động triển khai thực hiện.

Tại chợ Bà Rịa, ông Lê Bá An, Phó BQL chợ cho biết, BQL chợ đã triển khai thông báo đến các tiểu thương tại chợ chủ động chằng chống quầy sạp, thu gọn hàng hóa. Đồng thời, bố trí lực lượng trực tại chợ, chuẩn bị phương tiện chủ động ứng cứu khi bão đổ bộ vào đất liền. BQL chợ sẽ thực hiện ngưng họp chợ theo chỉ đạo của tỉnh từ 11 giờ trưa 24-11.

Còn tại chợ Vũng Tàu, ông Vũ Bá Soan, Trưởng BQL chợ cho biết, từ chiều 23 và ngày 24-11, toàn bộ cán bộ, nhân viên BQL chợ Vũng Tàu trực 24/24 tại chợ để chủ động ứng trực bão, trang bị các phương tiện, kiểm tra hệ thống PCCC, hệ thống điện, bố trí các máy bơm để tiêu thoát nước trong khu vực chợ kịp thời. Trước 12 giờ trưa ngày 24-11, BQL sẽ hoàn thành việc di dời người và hàng hóa đến nơi an toàn trước khi ngưng họp chợ từ 12 giờ theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Còn tại các hệ thống siêu thị như Co.op Mart, Lotte Mart… công tác phòng chống bão cũng được các đơn vị khẩn trương thực hiện. Ông Trần Thanh Toàn, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cho biết, siêu thị đã tiến hành tháo gỡ các vật dụng không bảo đảm an toàn, dễ bay khi có dông lốc xung quanh siêu thị; chằng chống mái tôn các khu vực xung yếu bằng dây, bao cát; chèn các khe hở tại các cửa kính của siêu thị. Siêu thị cũng bố trí lực lượng trực tại chỗ gồm 20 người trực 24/24 giờ từ đêm 23-11 đến khi bão tan. Đồng thời chủ động, kiểm đếm hàng hóa để bảo đảm phục vụ nhu cầu của người dân cũng như ứng cứu khi có yêu cầu.

Nhân viên Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu chằng chống mái tôn tại khu vược nhà xe trước siêu thị.
Nhân viên Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu chằng chống mái tôn tại khu vực nhà xe trước siêu thị.

Tin, ảnh: VÂN ANH

;
.