Các doanh nghiệp dầu khí lên kế hoạch ứng phó với bão số 9

Thứ Sáu, 23/11/2018, 15:01 [GMT+7]
In bài này
.

Theo dự báo, cơn bão số 9 sẽ gây ảnh hưởng đến vùng biển khu vực mỏ Bạch Hổ, mỏ Rồng và có thể mỏ Thiên Ưng. Lãnh đạo Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo tất cả các đơn vị cơ sở thực hiện đầy đủ các biện pháp về tổ chức, kỹ thuật theo kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đã được phê duyệt. Đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt quy định, quy trình về an toàn lao động khi làm việc trên cao, với các thiết bị nâng- hạ cũng như thường xuyên kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc, an toàn công nghệ, phương tiện cứu sinh...

Các xí nghiệp phải bố trí phòng tập hợp Ban tham mưu của đơn vị cũng như vị trí tập trung và trú ẩn của CBCNV khi có bão. Khi có bão đi qua, tất cả CBCNV phải ở bên trong các block nhà ở và phòng điều khiển. Vị trí tập trung của CBCNV phải được nhận biết bằng các bảng chỉ dẫn. Đồng thời, tiến hành dừng công việc và hạ các cần cẩu, phanh chặn và gia cố đường ray của cẩu chắc chắn, đóng kín các cửa ra vào các nhà, xưởng, kho... Các công trình ở biển phải xem xét dự phòng nước, thực phẩm, nguyên liệu, nhiên liệu.

Trước đó, ngày 22-11, PVEP cũng đã phát đi thông tin cảnh báo và yêu cầu các đơn vị/nhà thầu dầu khí cần theo dõi chặt chẽ diễn biến, hướng di chuyển và vùng ảnh hưởng nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới, bão đến các hoạt động/công trình dầu khí để chủ động trong công tác ứng phó.

PHAN HÀ

 

;
.