Tính trước là vừa

Thứ Sáu, 23/11/2018, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

- Ông đọc báo chưa? Từ ngày 24-11, các hộ gia đình, chủ nguồn thải ở TP.Hồ Chí Minh không phân loại rác tại nguồn sẽ bị nhắc nhở. Trường hợp tái phạm nhiều lần, sẽ bị thông báo cho chính quyền địa phương lập biên bản xử phạt. Mức phạt có thể lên đến 20 triệu đồng.

- Tưởng gì. Chuyện này ở bên Nhật người ta làm lâu rồi, có cả video hướng dẫn người dân phân loại rác đúng cách nữa đó.

 - Cũ người mới ta. Mà cũng chỉ “mới” ở thành phố lớn nhất nước, còn những địa phương khác việc thu gom rác vẫn theo kiểu “lối cũ ta về”.

- Chính vì kiểu gom các loại rác - từ loại khó phân hủy cho đến loại có khả năng tái sử dụng hoặc loại nguy hại vào một “rọ”, vừa lãng phí vừa gây ô nhiễm trong quá trình vận chuyển, xử lý.

- Ở xứ ta vậy là tốt lắm rồi khi mà nơi này nơi kia còn không ít người không có văn hoá nhặt rác, trái lại còn xả rác bừa bãi khắp nơi, nhất là những nơi công cộng.

- Nếu lấy đó để tạm hài lòng thì buồn quá! Cũng phải biết nhìn lại để đi tới và việc TP.Hồ Chí Minh đang triển khai có ý nghĩa là người đi tiên phong.

- Nói vậy thì thì tui nhất trí cả hai tay. Cũng đến lúc hình thành dần thói quen phân loại rác tại nguồn cho mọi người trong cộng đồng,nhất là các em nhỏ, để từ đó truyền cảm hứng cho những người xung quanh làm theo.

- Đúng! Bảo vệ môi trường sống xung quanh mình không là có ý thức nhặt rác mà còn biết cách phân loại rác kỹ lưỡng trước khi vứt bỏ chúng.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.