Tết Kỷ Hợi 2019 diễn ra đầm ấm, vui tươi và an toàn

Thứ Ba, 12/02/2019, 10:35 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12-2, đồng chí Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và địa phương về tình hình 7 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong dịp Tết, tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định. Hàng hóa phong phú, đa dạng, nguồn cung ổn định, giá cả các mặt hàng ít biến động, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa hoặc tăng giá đột biến gây bất ổn thị trường. Sức mua trên địa bàn tỉnh tăng từ 10%-15% so với cùng kỳ năm trước và tăng từ 15%-20% so với ngày thường. An ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định. Công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân được các cơ sở y tế thực hiện kịp thời. 

Lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương tham dự cuộc họp.
Lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương tham dự cuộc họp.

Bên cạnh đó, các địa phương đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà và trợ cấp Tết cho 8.778 gia đình chính sách, với kinh phí hơn 5,4 tỷ đồng; UBMTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động được gần 39.800 phần quà, trị giá hơn 13,9 tỷ đồng tặng các gia đình chính sách và người nghèo… UBND tỉnh đánh giá Tết Kỷ Hợi trên địa bàn tỉnh diễn ra trong không khí đầm ấm, mọi người, mọi nhà vui Xuân đón Tết lành mạnh, tiết kiệm và an toàn, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và Tỉnh ủy.     

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Trình biểu dương các sở, ban, ngành và địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong dịp Tết Kỷ Hợi. Đồng chí yêu cầu các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác xây dựng chính trị, phát triển kinh tế- xã hội nhằm bảo đảm mục tiêu phát triển của tỉnh. Đồng chí lưu ý trước mắt các sở, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cơ bản như: Chuẩn bị chu đáo buổi gặp mặt DN và nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi năm 2019 (mùng 10 Tết); thực hiện tốt công tác tuyển chọn, giao quân đầu năm 2019; hoàn thành mục tiêu thu thuế xuất nhập khẩu tại cảng Cái Mép - Thị Vải; thực hiện công tác an sinh an xã hội cho người dân các xã Hòa Hội, Hòa Hiệp và Xuyên Mộc của huyện Xuyên Mộc.

Đồng chí Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch báo cáo về hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Đồng chí Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch báo cáo về hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.