Bài học rút ra…

Thứ Năm, 16/05/2019, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

- Nghề giáo ngày nay nguy hiểm quá. Không cẩn thận dễ bị kiện cáo, bị cho là làm nhục học sinh (HS), bị đình chỉ công tác…

- Nghề nào cũng nguy hiểm cả chứ không riêng gì nghề giáo. Mà phải ông đang “tám” vụ cô giáo phạt HS quỳ rồi bị gặp rắc rối?

- Vụ đó đó. Không biết ông thế nào chứ tui thấy kỷ luật đình chỉ dạy 1 tuần cũng nặng cho cô giáo. 

- Mỗi thầy cô giáo có cách phạt HS riêng. Có người thì chỉ trách mắng nhẹ nhàng, có người lại phạt rất nặng. Có lẽ cô giáo ấy chịu hết xiết với cậu HS ương bướng mới dùng tới hình phạt bắt quỳ…

- Ở trên mạng người ta đang kháo nhau quỳ không chết, con hư mới chết.  

- Tui không cổ xúy cho hình thức phạt quỳ của cô giáo nhưng cho rằng “mức phạt” ấy cũng có thể chấp nhận được. Ngày xưa tụi mình cũng bị thầy giáo phạt quỳ mỗi khi mắc lỗi, mà là quỳ trên gai mít, cũng nhờ vậy mà tởn, không đứa nào dám tái phạm!

- Quan niệm về phạt quỳ mỗi thời một khác. Nhiều người ngày nay cho rằng phạt quỳ là hành vi bạo lực, sỉ nhục người khác.  

- Nếu cho rằng phạt quỳ không phù hợp thì đề nghị cô lần sau thay đổi bằng hình thức phạt khác nhân văn hơn. Có thể bắt các em chép phạt, viết kiểm điểm, lao động công ích, quét dọn lớp học, dọn vệ sinh ở trường. 

- Sau vụ việc này, chắc nhiều thầy cô giáo sẽ rút kinh nghiệm cái gì mình có thể làm và cái gì mình không thể làm trong việc xử phạt HS.  

- ?!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.