Bộ GD-ĐT sẽ lập đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ Ba, 14/05/2019, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 14-5, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 của 63 tỉnh, thành. 

HS lớp 12A1 Trường THPT Lê Hồng Phong (TP. Vũng Tàu) ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
HS lớp 12A1 Trường THPT Lê Hồng Phong (TP. Vũng Tàu) ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Theo đại diện Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 vẫn là kỳ thi “2 trong 1” để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT Quốc gia và làm cơ sở cho tuyển sinh ĐH,  CĐ. Tuy nhiên, kỳ thi năm nay có một số nét mới như tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT lên 70%, còn 30% là điểm trung bình cả năm lớp 12 thay vì tỷ lệ 50/50 như trước đây.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia, Bộ GD-ĐT điều chỉnh về tổ chức và kỹ thuật như phát huy vai trò của các trường ĐH, CĐ trong tổ chức thi; thí sinh tự do, GDTX phải thi chung điểm thi với thí sinh THPT; khu vực lưu trữ đề thi gắn camera an ninh 24/24 trong suốt quá trình thi.

Về chấm thi, Bộ GD-ĐT sẽ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì. Về bài thi tự luận, việc chấm thi phải bảo đảm chặt chẽ quy định cách ly trong làm phách, bảo mật số phách, thực hiện nghiêm túc chấm 2 vòng độc lập.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng: Mỗi địa phương và các đơn vị liên quan phải phát huy sự chủ động, phân công đúng người, đúng trách nhiệm, đúng quy trình. Bộ trưởng lưu ý các địa phương  phải chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, đội ngũ coi thi, đồng thời, phải xây dựng phương án dự phòng để giải quyết các tình huống bất thường.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết thêm, chuẩn bị cho kỳ thi, ngoài đoàn thanh tra của các địa phương, Bộ sẽ thành lập các đoàn thanh tra lưu động để kiểm tra công tác chuẩn bị ở các địa phương.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 
;
.