Sốt xuất huyết gia tăng so với cùng kỳ

Thứ Tư, 15/05/2019, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cho biết, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1.510 ca SXH, tăng hơn 300 ca so với thời điểm cuối tháng 3. 

Điều dưỡng chăm sóc sức khỏe cho một bệnh nhi bị SXH nhập viện điều trị tại BV Lê Lợi.
Điều dưỡng chăm sóc sức khỏe cho một bệnh nhi bị SXH nhập viện điều trị tại BV Lê Lợi.

Hai địa phương có số ca mắc tăng cao nhất là huyện Châu Đức với 349 ca, tăng 324 ca và huyện Xuyên Mộc có 158 ca, tăng gấp đôi số ca mắc SXH so với cùng kỳ. TP.Vũng Tàu ghi nhận 617 ca. Các địa phương đã phối hợp với ngành y tế xử lý 374 ổ dịch SXH, đạt tỷ lệ 100%; trong đó, TP.Vũng Tàu xử lý 171 ổ dịch, kế đó là huyện Xuyên Mộc 81 ổ dịch, huyện Châu Đức là 63 ổ dịch.

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường một cách thường xuyên như: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng. Hàng tuần diệt lăng quăng bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn. Loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá... Ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt kể cả ban ngày. Khi có những dấu hiệu sốt cao đột ngột, đau đầu, nhức mỏi, đặc biệt là có dấu hiệu xuất huyết, người dân cần phải nhanh chóng đến cơ sở y tế. Những người đang có các bệnh mãn tính lại càng phải đến cơ sở y tế sớm hơn. Hiện nay, bệnh SXH vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh, nên cách phòng tốt nhất là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng và tập thể dục hằng ngày.

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 
;
.