HUYỆN ĐẤT ĐỎ

Triển khai các giải pháp phòng chống dịch tả heo và cúm gia cầm

Thứ Ba, 13/08/2019, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 13/8, UBND huyện Đất Đỏ tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi và công tác triển khai phòng, chống bệnh cúm gia cầm H5N6 trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo, từ ngày 26/7 đến nay, trên địa bàn huyện đã xuất hiện 4 ổ bệnh dịch tả heo châu Phi tại 3 xã: Láng Dài, Phước Long Thọ và Long Mỹ, buộc tiêu hủy 102 con, với tổng trọng lượng 2.907kg.

Về tình hình dịch cúm H5N6, đến nay, trên địa bàn huyện Đất Đỏ chưa phát hiện trường hợp gia cầm mắc dịch bệnh này. Tuy nhiên, 2 địa phương của huyện Xuyên Mộc phát hiện dịch giáp ranh một số xã của huyện Đất Đỏ, trong đó vùng có nguy cơ cao là 2 xã Lộc An và Láng Dài.

Để các dịch bệnh trên không lây lan, huyện Đất Đỏ tiếp tục tăng cường tổ chức các biện pháp phòng chống, kiểm tra việc kinh doanh, vận chuyển, giết mổ heo hoặc các sản phẩm từ thịt heo tại địa phương nhằm sớm phát hiện các ổ dịch để kịp thời xử lý. Về dịch bệnh cúm gia cầm H5N6, các địa phương tiếp tục tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc chuồng nuôi. Đồng thời triển khai tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống cúm gia cầm cho các hộ, trang trại chăn nuôi.

Được biết, trên địa bàn huyện có 11.415 con/372 hộ chăn nuôi heo; 2.096.133 con/4.995 hộ gia cầm, thủy cầm.

THU HƯƠNG

 
;
.