Bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị bệnh về da

Thứ Sáu, 20/09/2019, 08:41 [GMT+7]
In bài này
.

Các bệnh về da như mụn trứng da, viêm da, nấm da... không chỉ làm mất thẩm mỹ, mà còn gây ngứa, đau rát cho người bệnh. Bên cạnh việc thăm khám bác sĩ da liễu để được điều trị sớm, đúng cách, người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian để hỗ trợ giúp thuyên giảm các triệu chứng khó chịu, làm da mau lành.  

Tỏi trị các nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm: Đặc tính kháng khuẩn và kháng virus của tỏi đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị hàng loạt nhiễm trùng da do vi khuẩn và do nấm như nhiễm nấm móng... Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai hoặc nuôi con bú, cần tránh ăn tỏi vì nó được coi là không an toàn. Bạn có thể bôi nước ép tỏi nghiền nát lên các vùng da bị tổn thương 2 lần/ngày và rửa sạch sau 30 phút.

Cỏ cari trị viêm da: Cỏ cari chứa chất nhầy, là chất khi bôi tại chỗ có tác dụng giống như chất làm dịu và mềm  da. Chất nhầy này nhanh chóng nở thành một khối dính khi thêm nước, giảm tình trạng da khô và viêm da. Vì vậy, bôi bột methi (cari) trộn với nước lên da là một cách tự nhiên để chữa viêm da.

Lô hội trị bỏng và vết thương: Từ nhiều thế kỷ, lô hội đã được sử dụng để điều trị vết thương và bỏng. Nó làm giảm ngứa và cảm giác bỏng rát và cũng hỗ trợ trị các vết loét chân mạn tính và tê cóng. Axít salicylic có trong lô hội đóng vai trò là chất giảm đau và chống viêm bằng cách ức chế tổng hợp prostaglandin. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nó có thể gây viêm da tiếp xúc dị ứng khi bôi trực tiếp, vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng.

Lá cải bắp trị vảy nến: Khi được sử dụng để hạn chế viêm da, lá cải bắp giúp giảm các triệu chứng của bệnh vảy nến. Nó chứa lượng sulphur cao làm giảm kích ứng và viêm da ở bệnh nhân vảy nến. Tự chế thuốc đắp bằng cách rửa lá cải bắp, nghiền nát và làm ấm. Đắp lên da để giảm kích thích và ngứa da.

NGUYỄN THI (Tổng hợp)

;
.