565 khu phố, thôn, ấp tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân"

Thứ Sáu, 15/11/2019, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 16 đến 18/11, 565 khu phố, thôn, ấp trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân” và kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019).

Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và các địa phương sẽ tham dự ngày hội ở một số khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Tại ngày hội, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2019 của tỉnh, đồng thời nắm bắt tình hình đời sống và những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân địa phương. 

Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân” năm 2019 được các khu dân cư tổ chức gồm 2 phần, phần lễ và phần hội. Trong phần lễ, Ban Công tác Mặt trận ôn lại truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Vì người nghèo”; phát động phong trào thi đua năm 2020 và biểu dương khen thưởng người tốt, việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu. Trong phần hội, các khu dân cư tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi mang đậm tính truyền thống văn hóa của địa phương, dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cộng đồng. Bên cạnh đó, các địa phương còn tổ chức các hoạt động như: trao nhà “Đại đoàn kết”, nhà tình nghĩa; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, họp mặt cán bộ Mặt trận các thời kỳ.

NHÂN ĐOÀN

;
.