Cô gái mồ côi đau đớn vì bệnh hiểm nghèo

Thứ Tư, 11/12/2019, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Phải “sống chung” với nhiều căn bệnh quái ác như: u xương cánh tay, u gan, sỏi túi mật, nhiễm trùng tiết niệu… cô gái Ôn Tuyết Hằng (31 tuổi) hàng ngày chống chọi với những cơn đau do bệnh tật hành hạ. Hiện tại, cô đang được Giáo xứ Nam Đồng cho tá túc tại Nhà dưỡng lão của giáo xứ (120, Bến Nôm, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu).

Cô gái mồ côi Ôn Tuyết Hằng đang phải chịu đau đớn do mang trong mình nhiều căn bệnh quái ác hành hạ.
Cô gái mồ côi Ôn Tuyết Hằng đang phải chịu đau đớn do mang trong mình nhiều căn bệnh quái ác hành hạ.

Chúng tôi gõ cửa phòng của Ôn Tuyết Hằng tại Nhà dưỡng lão Giáo xứ Nam Đồng. Từ trong phòng vọng ra giọng cô gái mời vào nghe khe khẽ, yếu ớt. Trước mắt chúng tôi, Hằng nằm trên chiếc giường nhỏ kê sát vách tường, bên cạnh là chiếc máy oxy trợ thở được đấu nối vào mũi của cô gái đang mang trong người nhiều căn bệnh hiểm nghèo.

Hít một hơi thật sâu, rớm nước mắt, Hằng cho biết quê mình ở Bến Tre, Hằng sống với cha sau khi cha mẹ ly dị khi cô chưa đầy 1 tuổi. Năm học lớp 4, Hằng được phát hiện bị bệnh thận hư với biểu hiện vàng da, vàng mắt, nhưng em cố gắng học hết tiểu học. Sau đó, 2 cha con dắt díu nhau lên TP.Hồ Chí Minh thuê nhà trọ để ở, cha tìm việc làm kiếm tiền chữa bệnh cho Hằng suốt quãng thời gian dài.

Năm Hằng 16 tuổi, vụ tai nạn giao thông trên đường từ nơi làm việc về nhà trọ đã cướp đi sinh mạng người cha yêu dấu của mình. Lúc đó, Hằng đang học lớp 10 và đang được điều trị u xương cánh tay bằng phương pháp hóa trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh. “Sau khi cha mất, tôi được các thầy cô trong trường cưu mang vượt qua nỗi đau về tinh thần lẫn thân thể để học xong THPT. Tôi đã phấn đấu thi đậu và bước chân vào giảng đường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh. Nhưng bệnh tình đã không cho tôi cơ hội theo học hết chương trình đại học như các bạn cùng trang lứa”, Hằng nghiêng mặt đi, giọng nghẹn lại.

Được biết, từ khi mắc hội chứng thận hư lúc nhỏ, Hằng phải ăn chay mỗi ngày. Vậy mà, lần lượt bao nhiêu căn bệnh hiểm nghèo lại đổ dồn vào người em như viêm dạ dày, viêm đường ruột do sử dụng thuốc nhiều quá; viêm xoang, nhiễm trùng đường tiểu, sỏi túi mật. Tháng 6/2017, Bệnh viện 115 (TP.HCM) phát hiện Hằng bị u gan, có tế bào ác tính nhưng với một cơ thể yếu ớt và có biểu hiện kháng thuốc, các bác sĩ cho biết không thể phẫu thuật và cũng không thể dùng thuốc, bởi chức năng gan và tim suy giảm sẽ không chịu đựng nổi.

Hằng cho biết, ngày 4/12/2018, tôi tìm đến Giáo xứ Nam Đồng và được cha xứ tiếp nhận cho vào ăn, nghỉ tại Nhà dưỡng lão Giáo xứ từ đó đến nay. Còn việc sinh hoạt cá nhân, mua thuốc giảm đau (do kháng thuốc trị bệnh) thì tự lo liệu và từ các nhà hảo tâm giúp đỡ. “Những năm qua, tôi uống thuốc như ăn kẹo. Một ngày chỉ ăn duy nhất một lần vào buổi trưa, vì buổi chiều ăn vào sẽ không tiêu hóa được. Những giấc ngủ chập chờn bởi các cơn đau nhức hành hạ, bụng thì căng trướng, cựa mình là đau. Những lúc thấy hơi đỡ mệt, tôi cũng ra ngoài dạo chơi trong khuôn viên nhà dưỡng lão, nhưng không biết còn bao ngày nữa có thể nhìn thấy ánh mặt trời”. Nói giữa chừng, Hằng quặn người đau đớn khẽ rên lên: Cầm tay Hằng, tôi xót xa cho hoàn cảnh của cô gái mới 31 tuổi nhưng phải chịu đau đớn với nhiều căn bệnh hiểm nghèo.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Tuy thân thể gần như “ôm hết bệnh của thiên hạ”, phận mồ côi, Hằng bày tỏ trước đây Hằng từng mong ước có thể xây một mái ấm để cưu mang những đứa trẻ côi cút giống mình. Nhưng bệnh tật Hằng ngày càng nặng, nên ý định này vẫn chỉ là mong ước. Số tiền cha để lại cho Hằng đã cạn từ lâu vì điều trị cho bản thân. “Tôi chỉ mong được giúp đỡ tiền chi phí đi lại khi khám bệnh, vì lúc di chuyển cần phải đem theo máy thở oxy nên phải đi bằng taxi khá tốn kém”.

Mọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân đối với cô gái Ôn Tuyết Hằng, có thể liên lạc với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu. Điện thoại: 0254.3.533.533 - 0941.666.000), số tài khoản: 0081001347137, Vietcombank Vũng Tàu; hoặc trực tiếp đến gặp Ôn Tuyết Hằng tại Nhà dưỡng lão giáo xứ Nam Đồng (120, Bến Nôm, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu), ĐT: 0334.983.884.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG 

;
.