Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2019

Thứ Sáu, 13/12/2019, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/12, tại Hội trường Trung tâm hành chính huyện Long Điền đã diễn ra lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26/12. Tham gia lễ mít tinh có đại diện các sở, ngành liên quan, chính quyền địa phương các cấp và gần 200 ĐV, TN, HS, ban, ngành, đoàn thể khu phố thôn ấp trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Đồng hành cùng sự nghiệp dân số và phát triển vì phồn vinh của đất nước”, Tháng hành động quốc gia về Dân số được phát động gồm các hoạt động: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về các chính sách dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; Tổ chức các buổi truyền thông nhóm, truyền thông trực tiếp đến hộ gia đình, cung cấp thông tin, tư vấn sức khỏe sinh sản, KHHGĐ cho các cặp vợ chồng; phụ nữ có độ tuổi từ 15-49 tuổi.

Tại lễ mít tinh, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong thời gian qua, công tác dân số của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, chất lượng dân số được cải thiện nhiều mặt, là 1 trong 5 tỉnh có tỷ lệ suy dưỡng thấp nhất trong toàn quốc. Mạng lưới  tầm soát, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh đã triển khai đến tất cả các trung tâm y tế có dịch vụ sinh đẻ trên toàn tỉnh. Đến nay, tỷ lệ sàng lọc trước sinh đạt hơn 114%, tỷ lệ sàng lọc sơ sinh đạt 100%; nhận thức của người dân về chính sách dân số, kiến thức về sức khoẻ sinh sản Kế hoạch hóa gia đìng chuyển biến tích cực...

MINH THIÊN

 
;
.