HS, SV, học viên được nghỉ học đến hết tháng 2/2020

Thứ Bảy, 15/02/2020, 11:06 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 15/2, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Công văn số 1078/UBND-VP gửi các Sở GD-ĐT, Y tế, LĐTBXH và UBND các huyện, thị xã, thành phố về tiếp tục cho HS, SV, học viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Công văn này nêu rõ: Tiếp tục cho HS, SV, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2/2020; đồng thời tạm nhưng các hoạt động chính khóa, ngoại khóa, các hoạt động tập trung đông người liên quan đến HS, SV, học viên. UBND tỉnh còn giao Sở GD-ĐT, Sở LĐTBXH, Sở Y tế, các sở, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bệnh phát tán, lây lan trong môi trường học đường.

Được biết, ngày 14/2, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1072/UBD-VP về việc cho HS, SV, học viên đi học trở lại từ ngày 17/2. Tuy nhiên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GD-ĐT tại Công văn số 431/BGDĐT-GDTC ngày 14/2 về việc kéo dài thời gian nghỉ học cho HS, SV, học viên nên UBND tỉnh tiếp tục cho người học được tiếp tục nghỉ cho đến hết tháng 2/2020. Như vậy, kể từ khi dịch COVID-19 xảy ra đến nay, UBND tỉnh đã 3 lần đưa ra các quyết định cho HS, SV, học viên được nghỉ học để phòng, chống dịch.

Nhằm hỗ trợ, củng cố kiến thức cho HS trong thời gian được nghỉ học, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục hướng dẫn HS tự ôn tập bài ở nhà bằng các cách như: Học trực tuyến trên các trang VioEdu, Viettel Study, VNPT E-Learning và giao bài tập về nhà qua hệ thống mạng xã hội Zalo, Facebook, email…

HỒNG PHƯƠNG

;
.