Ngày 17/2: Học sinh, sinh viên BR-VT đi học trở lại

Thứ Sáu, 14/02/2020, 17:35 [GMT+7]
In bài này
.
Đó là thông tin được UBND tỉnh công bố vào chiều 14/2 trong công văn số 1072/UBND-VP về phương án cho HS, SV, HV đi học trở lại. Quyết định này được UBND tỉnh đưa ra sau khi xem xét đề xuất của Sở GD-ĐT về phương án cho HS, SV, HV đi học trở lại từ ngày 17/2 tại Tờ trình số 230/TTr-SGDĐT ngày 13/2.
Từ ngày 17/2, HS, SV, HV trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại. Trong ảnh: HS Trường TH Quang Trung trong một tiết đọc sách tại thư viện trường.
Từ ngày 17/2, HS, SV, HV trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại. Trong ảnh: HS Trường TH Quang Trung trong một tiết đọc sách tại thư viện trường.

Theo Sở GD-ĐT, tính đến ngày 13/2, 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã phun thuốc khử khuẩn và vệ sinh bàn ghế, phòng học, dụng cụ học tập. Trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện HS mắc bệnh, HS nghi ngờ hoặc HS bị cách lý bởi dịch COVID-19. Bên cạnh đó, công tác hướng dẫn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, GV, nhân viên, HS và truyền thông cho phụ huynh cũng như công tác kiểm tra, rà soát của Sở GD-ĐT đối với các đơn vị, cơ sở giáo dục đã được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Đó là những căn cứ để Sở GD-ĐT đề xuất UBDN tỉnh cho HS, SV, HV đi học trở lại

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19 khi HS, SV, HV đi học trở lại, UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở LĐTBXH, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học các cấp, đồ dùng, đồ chơi cấp MN, vệ sinh lớp học, bảo đảm các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho HS (nước sạch và xà bông sát khuẩn), chuẩn bị sẵn sàng cho phương án đưa HS, SV, HV đi học trở lại từ ngày 17/2. Đồng thời, chủ động triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn HS, SV, HV, phụ huynh, cán bộ, GV, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm theo hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn, vệ sinh trường học theo quy định.

Tuy nhiên, UBND tỉnh cũng yêu cầu các trường học tạm ngưng tất cả các hoạt động, sự kiện tụ tập đông người, các hoạt động ngoại khóa, chưa tổ chức chào cờ tập trung toàn trường cho đến khi cấp thẩm quyền công bố hết nguy cơ dịch bệnh.

Để phòng chống dịch COVID-19, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, UBND tỉnh đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho HS, SV, HV trên địa bàn tỉnh nghỉ học 2 tuần, từ ngày 3 đến 16/2. Trong thời gian này, Sở GD-ĐT đã hướng dẫn các trường học, cơ sở giáo dục hỗ trợ HS tự ôn bài ở nhà bằng các hình thức: Học trực tuyến trên các trang VioEdu, Viettel Study, giao bài tập về nhà qua hệ thống mạng xã hội Zalo, Facebook hay email.

HỒNG PHƯƠNG

 

;
.