Trao yêu thương

Thứ Năm, 13/02/2020, 21:00 [GMT+7]
In bài này
.

Lễ tình nhân Valentine (14/2) là ngày để nhiều người bày tỏ tình cảm của mình với một nửa yêu thương. Có rất nhiều cách để thể hiện, người thì tặng hoa, người thì tặng quà, nhưng cũng có người chọn cách dành thời gian bên nhau, cùng nhau trải nghiệm chia sẻ yêu thương.

Khách hàng chọn mua chocolate tại Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua chocolate tại Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu.

CÙNG TRẢI NGHIỆM ĐỂ CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

Ngày 11/2, mặc dù là ngày làm việc trong tuần nhưng anh Nguyễn Văn Hùng, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức vẫn dành thời gian cuối ngày để cùng người yêu đến Binon Cacao để được cùng nhau trải nghiệm làm chocolate. Anh Hùng chia sẻ: “Valentine năm nay tôi cùng với người yêu chọn Binon Cacao để trải nghiệm làm chocolate. Mặc dù là lần đầu tiên làm chocolate, đôi tay còn lóng ngóng nhưng được cùng nhau làm ra những viên chocolate, không chỉ tôi mà cả bạn gái cũng cảm thấy rất thú vị. Nó không được đẹp như mua ngoài tiệm, nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương của hai chúng tôi”. 

Không riêng gì cặp đôi anh Hùng, mà trong tuần qua rất nhiều bạn trẻ và cả những gia đình đã dành thời gian cho nhau, đến trải nghiệm, tự tay làm ra những món quà từ chocolate để tặng những người thân yêu của mình nhân dịp lễ Valentine. Theo chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng kinh doanh du lịch Công ty CP Binon Cacao, tự tay làm những viên chocolate là loại hình trải nghiệm mới nhưng đã tạo được sức hút cho khách du lịch và người dân khi đến Binon Cacao. Giá vé tham quan quy trình làm chocolate là 100.000 đồng/người; vé trải nghiệm làm chocolate (30 phút) trên vật liệu có sẵn là 200.000 đồng/phần, làm chocolate bean to bar (khoảng 120 phút) là 300.000 đồng/người. Ngoài ra, khách hàng đặt các gói quà Valentine làm từ chocolate của công ty được giảm giá 30%.

DÀNH TẶNG NHỮNG MÓN QUÀ Ý NGHĨA

Ghi nhận tại các trung tâm mua sắm, siêu thị như The Imperial Plaza, Co.op Mart, Lotte Mart Vũng Tàu, VinMart+… cho thấy, các đơn vị này đã chuẩn bị sẵn các hộp gói quà hình trái tim, trong đó có những mặt hàng như: chocolate hay dầu gội, kẹp nơ… để phục vụ nhu cầu gói quà của khách hàng.

Còn tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc như Doji, PNJ các bộ sưu tập trang sức mang ý nghĩa yêu thương khá thu hút khách hàng. Chẳng hạn, thương hiệu Doji đưa ra thị trường các bộ sưu tập trang sức như “Melody of Love”. Đây là bộ sưu tập trang sức với kỹ thuật gắn đá khiêu vũ đặc biệt; Charm vàng 24k công nghệ 3D; Quà tặng bông hồng vàng… Để tri ân khách hàng, Doji cũng có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng như tặng vòng đeo tay thông minh, loa nghe nhạc, giảm giá từ 5-15%, tùy giá trị hóa đơn.

Trong khi đó, thương hiệu PNJ ra mắt bộ sưu tập “True Love Locker” với điểm nhấn chính là chữ T và L (hai chữ cái đầu trong chữ True Love). Theo đại diện PNJ, với ưu đãi thiết thực, PNJ dành tặng khách hàng phiếu ưu đãi lên đến 2 triệu đồng, thiệp Valentine PNJ và rút thăm trúng thưởng 2 bộ sản phẩm mới nhất “True Love Locker” có tổng trị giá 60 triệu đồng. 

Anh Đặng Văn Phương (chung cư Bình An, TP. Vũng Tàu) lại chọn món quà là chiếc lắc tay của PNJ được thiết kế tinh tế với hai chữ cái đầu T và L trong chữ True Love. Đó cũng là tình cảm mà anh muốn gửi đến người vợ của mình. “Dù lấy nhau được 10 năm, nhưng tôi ít khi bộc lộ tình cảm của mình bằng lời nói. Năm nay, tôi chọn món quà này tặng vợ với mong muốn gửi đến vợ những tình cảm chân thành của mình”, anh Phương nói.

Trong dịp lễ Valentine 14/2, hoa tươi là món quà không thể thiếu. Vì vậy, các chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn tỉnh đã chủ động nhập các loại hoa tươi trong nước và ngoại nhập để bảo đảm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ghi nhận tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi như Hương Huyền, Minh Tâm, Phương Trang… không khí mua hoa cũng khá nhộn nhịp. Nhân viên các cửa hàng hoa tươi làm việc không ngơi tay để thiết kế các lẵng hoa, bó hoa theo đơn đặt hàng của khách. Theo đánh giá của các cửa hàng kinh doanh hoa tươi, sức mua hoa tươi năm nay tăng 50% so với ngày thường, nhưng so với lễ Valentine năm 2019 giảm khoảng 10% do người dân lo ngại dịch bệnh COVID-19. Giá các loại hoa cung cấp ra thị trường tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Chẳng hạn, hoa hồng 10.000 đồng/bông (tăng 5.000 đồng), hoa hồng giống Hà Lan 20.000 đồng/bông (tăng 5.000 đồng), hồng Ecuador 70.000 đồng/bông, hoa lan 10.000-15.000 đồng/cành, thủy tiên 200.000 đồng/bó 8 cành, hoa bi ngoại 50.000 đồng/cành… Bên cạnh hoa lẻ, cửa hàng còn có các loại hoa bó, lẵng với giá từ 200.000-500.000 đồng. Tùy giá trị của từng bó hoa, cửa hàng sẽ kết hợp gói hoa với một số loại trái cây, chocolate…

Thị trường mua sắm trực tuyến dịp Valentine cũng khá sôi động do đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng hiện nay. Cụ thể, Tiki.vn tung một số chương trình: “Deal có đôi - Tôi có gấu, mua 2 giảm 50%”, “Quà sương sương tặng người thương, ưu đãi lên đến 50%”...; Shopee.vn có chương trình “Đẹp say đắm - quà đậm sâu”; Sendo.vn triển khai chương trình “Valentine không chỉ có hoa”…

Những chương trình này, nhằm hướng đến mục tiêu tạo thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm quà tặng thiết thực trong dịp Valentine năm 2020.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU
 
 
;
.