Chiến sĩ công an nhiệt huyết, giỏi nghề

Thứ Bảy, 04/04/2020, 08:56 [GMT+7]
In bài này
.

Trong nhiệm vụ chuyên môn, Thượng úy Trần Hoàng Linh (Công an huyện Đất Đỏ) luôn sáng tạo, nỗ lực hoàn thành các công việc được giao. Trong công tác Đoàn, anh là một thủ lĩnh nhiệt huyết, năng nổ.

Thượng úy Trần Hoàng Linh (giữa) chuẩn bị khẩu trang vải kháng khuẩn tặng người dân.
Thượng úy Trần Hoàng Linh (giữa) chuẩn bị khẩu trang vải kháng khuẩn tặng người dân.

CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG

Thượng úy Trần Hoàng Linh là Đội phó Đội Tổng hợp, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Đất Đỏ. Hôm chúng tôi đến, anh đang cùng các ĐVTN trong đơn vị cẩn thận xếp những chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn vào túi. 1.500 chiếc khẩu trang này là kết quả vận động của Linh và các đồng nghiệp trong đơn vị. “Tôi và các đồng nghiệp sẽ đến từng hộ gia đình để trao tận tay khẩu trang, đồng thời tuyên truyền những thông tin cơ bản về dịch bệnh COVID-19 để người dân biết cách phòng tránh”, anh Linh nói.

Sinh năm 1990, Trần Hoàng Linh tốt nghiệp Trường ĐH An ninh Nhân dân (TP.Hồ Chí Minh) năm 2013 và về nhận công tác tại Công an huyện Đất Đỏ. 4 năm sau, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện. Anh chia sẻ, mình may mắn vì được về công tác tại quê hương Đất Đỏ anh hùng, tại một đơn vị có truyền thống trong các hoạt động Đoàn, Hội, lại được lãnh đạo đơn vị luôn khuyến khích, ủng hộ, tạo điều kiện để anh và các đồng nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đó.

Những việc làm của anh và các ĐVTN trong đơn vị không phải là điều gì quá lớn lao mà thiết thực, gần gũi, đời thường, phát huy được sức trẻ và nhiệt huyết của thanh niên. Anh phân công ĐVTN luân phiên chăm sóc hoa, cây xanh và dọn vệ sinh cơ quan nên khuôn viên đơn vị luôn sạch, đẹp, rợp bóng mát và hoa nở quanh năm.

Được sự đồng ý của lãnh đạo đơn vị, anh cùng các ĐVTN thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng. Chẳng hạn, “Bữa cơm yêu thương” được tổ chức từ năm 2017 đến nay, dành cho khoảng 60 trẻ em Châu Ro tại xã Long Tân. Tại chương trình, ĐVTN Công an Đất Đỏ và các ĐVTN khác trên địa bàn, phối hợp Đoàn Tổng Công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải Miền Nam cùng chuẩn bị bữa tối với nhiều món ngon cho thiếu nhi. Vào dịp Tết Trung thu hàng năm, anh còn tổ chức chương trình “Đêm hội trăng Rằm” cho thiếu nhi các xã Láng Dài, Long Mỹ, Long Tân… Những chương trình ấy đã đưa hình ảnh người chiến sĩ CAND trở nên gần gũi với người dân và các em thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Thượng úy Trần Hoàng Linh và ĐVTN Công an huyện luôn xung kích, năng nổ trong phong trào xây dựng nông thôn mới với các hoạt động: Tham gia bê tông hóa, trồng hoa trên đường thôn (xã Phước Long Thọ), dọn vệ sinh môi trường biển tại xã Lộc An, thị trấn Phước Hải; hỗ trợ người dân xã Long Tân thu hoạch tiêu; vận động tặng nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho bà Trần Thị Đây (con liệt sĩ Trần Văn Sen, tại ấp Tân Hòa, xã Long Tân)…

CÁN BỘ GIỎI CHUYÊN MÔN

Là một chiến sĩ trẻ năng nổ, Trần Hoàng Linh luôn được đánh giá cao tại đơn vị. Thông thạo CNTT và ngoại ngữ, trong công tác, anh đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị các giải pháp ứng dụng CNTT để quản lý, tổng hợp số liệu an ninh, trật tự trên địa bàn và phục vụ công tác phòng chống tội phạm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đơn vị. Anh cũng đề xuất lãnh đạo và cùng một số ĐVTN trong đơn vị thành lập các trang fanpage trên Facebook nhằm chủ động nắm tình hình trên không gian mạng, đăng bài viết tuyên truyền các thông tin thiết thực đến người dân như: Thông tin về phòng, chống dịch bệnh; phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc…

Với nhiều đóng góp cho công tác chuyên môn và phong trào thanh niên, Thượng úy Trần Hoàng Linh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ tháng 8/2014, được bổ nhiệm làm Đội phó Đội Tổng hợp Công an huyện Đất Đỏ từ tháng 1/2017. Từ năm 2015 đến nay, Thượng úy Trần Hoàng Linh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh cũng đã nhiều lần được nhận Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an, Trung ương Đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện Đất Đỏ và Đoàn cấp trên. Đặc biệt, mới đây, anh vinh dự đạt Giải thưởng Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI-2019 và Giải thưởng Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020 tỉnh BR-VT.

Thượng tá Mai Trung Nam, Phó Trưởng Công an huyện Đất Đỏ cho biết, Thượng úy Trần Hoàng Linh luôn làm tốt công tác chuyên môn và có nhiều ý tưởng mới nên nhận được sự tín nhiệm cao của lãnh đạo cũng như các ĐVTN trong đơn vị. Bản thân Thượng úy Trần Hoàng Linh luôn phát huy vai trò thủ lĩnh Đoàn trong công tác, phong trào. Linh đã cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn cơ sở phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT trong đơn vị như: Đội văn nghệ xung kích, CLB bóng chuyền, bóng đá, đội tuyển chạy olympic, chạy vũ trang và nhiều hoạt động vì cộng đồng khác.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.