Đoàn thanh niên Bệnh viện Bà Rịa: Thiết kế mặt nạ chắn giọt bắn ngăn ngừa COVID-19

Thứ Năm, 02/04/2020, 22:05 [GMT+7]
In bài này
.

Bên cạnh việc thường xuyên tuyên truyền đến người bệnh và người nhà người bệnh những biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19, Đoàn thanh niên BV Bà Rịa đã phát động các đoàn viên (ĐV) làm mặt nạ chắn giọt bắn ngăn ngừa virus SARS-CoV-2.

Các đoàn viên đang làm mặt nạ chắn giọt bắn.
Các đoàn viên đang làm mặt nạ chắn giọt bắn.

Tận dụng thời gian nghỉ trưa, ra trực, sau giờ tan ca và những ngày cuối tuần, các ĐV tranh thủ làm ra những chiếc mặt nạ chắn giọt bắn. Mỗi người được phân công phụ trách một công đoạn, từ cắt tạo dáng tấm mica trong suốt, đến cắt miếng xốp và mút đệm để làm vòng đeo lên đầu, giúp tấm kính không áp sát quá vào mặt, nâng đỡ mũi, hạn chế hơi ẩm do hơi thở (giúp hạn chế làm mờ kính). Sau đó dán băng keo xung quanh rìa miếng mica để tránh trầy xước da khi sử dụng và bảo đảm chắn được giọt bắn khi tiếp xúc với bệnh nhân hoặc những người có nguy cơ nhiễm COVID-19.

Dược sĩ  Lê Sĩ Quốc Anh khởi xướng phong trào.
Dược sĩ Lê Sĩ Quốc Anh khởi xướng phong trào.

Dược sĩ Lê Sỹ Quốc Anh, người khởi xướng phong trào này cho biết, trước tình hình giá bán mặt nạ chắn giọt bắn cao và khan hiếm, ĐV bệnh viện đã sử dụng những nguyên liệu sẵn có và dễ tìm mua để tạo thành mặt nạ chắn giọt bắn ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 với giá thành vào khoảng 4-5 ngàn đồng/chiếc.

Các đoàn viên đeo thử mặt nạ chắn giọt bắn sau khi hoàn thiện.
Các đoàn viên đeo thử mặt nạ chắn giọt bắn sau khi hoàn thiện.

Dự kiến, Đoàn Thanh niên BV Bà Rịa sẽ làm khoảng 100-200 chiếc mặt nạ cung ứng cho các nhân viên y tế của bệnh viện, nhất là những người đang công tác tại Khu cách ly tập trung của tỉnh tại trụ sở Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (cũ), TP.Bà Rịa.

Tin, ảnh: TƯỜNG VI

;
.