Lễ giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra gọn nhẹ, an toàn

Thứ Năm, 02/04/2020, 21:11 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2/4 (nhằm ngày 10 tháng Ba âm lịch), BQL Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu (12, Bạch Đằng, Phường 5, TP. Vũng Tàu) đã tổ chức lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2020.

BQL Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu dâng lễ vật lên các Vua Hùng trong ngày giỗ Tổ.
BQL Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu dâng lễ vật lên các Vua Hùng trong ngày giỗ Tổ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, lễ giỗ Tổ được thực hiện giản tiện với nghi thức dâng lễ vật gồm: 18 chiếc bánh chưng, 18 chiếc bánh giầy, xôi, gà, hương, hoa, ngũ quả… lên các Vua Hùng. Các thành viên BQL và Ban phục vụ Đền chia nhau dâng lễ vật để tránh tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Trong ngày diễn ra lễ giỗ Tổ, UBND Phường 5 phối hợp với BQL Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu đã triển khai nhiều biện pháp hạn chế người dân đến viếng Đền, dâng hương hoa. Cổng chính Đền được khóa, chỉ chừa cổng phụ phục vụ đi lại cho những người có nhiệm vụ trong lễ giỗ. Từ 5 giờ 30, lực lượng công an, quân sự Phường và tổ bảo vệ dân phố khu phố 6 đã túc trực trước cổng Đền để tuyên truyền, ngăn người dân vào viếng Đền. Ông Phạm Văn Sáu, bảo vệ dân phố khu phố 6, Phường 5 cho biết, trong buổi sáng, có 4 người dân địa phương mang lễ vật đến dâng lên các Vua Hùng nhưng sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở, họ đã trở về nhà, không vào Đền. 

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.