Pháp luật không biết đùa

Thứ Bảy, 04/04/2020, 09:15 [GMT+7]
In bài này
.

- Ngày “Cá tháng Tư” năm nay, có những tin bịp không làm người ta thú vị mà càng khiến ngán ngẩm, thở dài. 

- Mẫu tin “Chợ đóng hết rồi” của bà bán cá ở Anh Sơn, Nghệ An là một trong số đó. Mục đích của lời rao tha thiết “chiều nay em quét cá bữa cuối để nghỉ dịch, mai ai ăn mình ship tại nhà luôn nhé” không gì khác ngoài…bán cá. 

- “Cái bang xuất hiện xin ăn ở Hội An” cũng được coi là “Cá tháng Tư”. Sự việc không làm ai cười mà chỉ khiến người ta phẫn nộ. 

- Không phải khi nào cũng chơi trò “Cá tháng Tư” được. Ngay như Google, một hãng công nghệ luôn có rất nhiều “chiêu trò” trong ngày “Cá tháng Tư” mà còn phải hủy bỏ những trò đùa trong ngày “Cá tháng Tư” năm nay vì cảm thấy không thích hợp. 

- Vậy mà có những kẻ rảnh rỗi sinh nông nổi, đem thân phận người nghèo khổ sinh kế bị gậy ra cười cợt, đùa giỡn. Một trò đùa thiếu cả não lẫn trái tim!

- Trong lúc cả nước đang căng mình chống dịch thì việc đưa tin giả, tin đồn vô căn cứ để trục lợi, gây hoang mang, lo lắng cho cộng đồng đều là trò “Cá tháng Tư” cần được xử lý nghiêm. 

- Không biết những kẻ đưa tin “Cá” đã biết Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao vừa có hướng dẫn về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 chưa?

- Có lẽ những người đó chưa biết việc đùa cợt, đưa tin “Cá” về dịch COVID-19 có thể bị xử lý hình sự. 

- Chưa biết thì nói cho họ biết pháp luật không biết đùa. Những kẻ thích đùa dai hãy cẩn trọng!

HẢI LĂNG

;
.