.

Mùa lễ nhẹ bớt gánh nặng về rác thải

Cập nhật: 21:50, 03/05/2020 (GMT+7)

Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP. Vũng Tàu, các khu vực bãi biển, công viên, khu vực kè đá dọc Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa… công tác vệ sinh môi trường những ngày lễ khá sạch sẽ. Thùng rác được bố trí ở nhiều nơi nên hầu hết khách du lịch đều ý thức bỏ rác đúng nơi quy định. Các bãi biển thực hiện lệnh cấm tắm biển nên lượng rác thải ít hơn so với mọi năm rất nhiều.

Xe chuyên dụng 12 tấn của Công ty VESCO thu gom rác  trên đường Thùy Vân.
Xe chuyên dụng 12 tấn của Công ty VESCO thu gom rác trên đường Thùy Vân.

Để bảo đảm vệ sinh môi trường đô thị những ngày nghỉ lễ, Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) đã tăng cường công nhân dọn rác tại các điểm tham quan như: Thích Ca Phật Đài, mũi Nghinh Phong, công viên Bãi Trước, Bãi Sau... Được biết, công ty phải huy động hơn 300 công nhân vệ sinh từ 2 – 3 lượt quét/ngày tại các tuyến đường trung tâm và các khu vực công cộng, nhằm đảm bảo phố phường luôn sạch sẽ. Riêng các tuyến đường ven biển như Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung, Trần Phú... ngoài lực lượng vệ sinh thường xuyên công ty đã tăng cường thêm 20 người/ngày để thực hiện quét dọn vệ sinh, thu gom rác liên tục từ 4 giờ sáng đến 23 giờ đêm. 

Tại các huyện Đất Đỏ, Long Điền, Xuyên Mộc… các công ty đô thị cũng đã bám sát tình hình thực tế tại từng địa điểm tập kết rác để thu gom rác kịp thời. Theo đó, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra, sửa chữa các xe chuyên dụng, thiết bị bảo đảm hoạt động tốt; tăng cường nhân lực vận hành trạm trung chuyển rác và các xe chuyên dụng vận chuyển rác không để tình trạng rác ứ đọng trong khu dân cư và các điểm tham quan, vui chơi, giải trí.

Bài, ảnh: SONG THƯ

.
.
.