BỆNH VIỆN LÊ LỢI MỞ PHÒNG KHÁM CHUYÊN GIA

Người bệnh được lợi

Thứ Tư, 10/06/2020, 21:40 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/6, Bệnh viện Lê Lợi đã đưa vào sử dụng Phòng khám chuyên gia và Phòng khám chất lượng cao, phục vụ các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần. 2 phòng khám này được đảm trách bởi đội ngũ bác sĩ của các bệnh viện (BV) tại TP.Hồ Chí Minh và Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa của BV Lê Lợi.

Bệnh nhân khám bệnh tại phòng khám chuyên gia và chất lượng cao Bệnh viện Lê Lợi.
Bệnh nhân khám bệnh tại phòng khám chuyên gia và chất lượng cao Bệnh viện Lê Lợi.

THÊM LỰA CHỌN CHO BỆNH NHÂN 

Sáng 6/6 - ngày đầu tiên Phòng khám chuyên gia và chất lượng cao của BV Lê Lợi mở cửa, đã ghi nhận số lượng bệnh nhân đến khám rất đông. Hầu hết đều hài lòng về chất lượng phục vụ, kỹ năng khám và tư vấn sức khỏe của đội ngũ bác sĩ.

Ông Nguyễn Trọng Tư (SN 1953, 249/3, Bình Giã, TP.Vũng Tàu) bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Dù mệt mỏi thường xuyên nhưng ông Tư cứ lần lữa trước dự định lên TP. Hồ Chí Minh khám bệnh, vì ngại đường xá xa xôi. Khi hay tin BV Lê Lợi có Phòng khám chất lượng cao với sự cộng tác của bác sĩ ở TP.Hồ Chí Minh, ông liền đăng ký khám. Sau khi được bác sĩ Phạm Trương Mỹ Dung (Phó Trưởng Khoa Tim mạch, BV Nhân dân Gia Định) khám, tư vấn hướng điều trị, ông Tư rất hài lòng. “Bệnh của tôi không thể chữa khỏi hoàn toàn. Nhưng lần đầu tiên tôi có được một phác đồ điều trị. Tôi rất tin tưởng vào phác đồ này”, ông Tư nói.

Cũng là một trong những bệnh nhân đầu tiên đến khám ở Phòng khám chuyên gia, bà Huỳnh Thị Phụng (SN 1939, 173/5, Lê Lợi, TP.Vũng Tàu) cho biết: “Sau khi khám, bác sĩ chẩn đoán tôi bị ngoại tâm thu thất (một trong những rối loạn nhịp tim). Tôi sẽ về mua thuốc uống đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Điều vui nhất đối với tôi là khám bệnh ở phòng khám chuyên gia vẫn được thụ hưởng chế độ BHYT. Như vậy, phòng khám cùng lúc mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh tại địa phương: vừa được bác sĩ giỏi thăm khám, vừa được thanh toán bảo hiểm và gần nhà”. 

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH

Phòng khám chuyên gia và chất lượng cao của BV Lê Lợi do 24 bác sĩ trực tiếp khám, điều trị, trong đó có 4 bác sĩ đến từ các BV tại TP. Hồ Chí Minh, cùng 20 bác sĩ của BV Lê Lợi. Bệnh nhân được khám và điều trị chuyên khoa như: nội tiêu hóa, nội soi dạ dày, nội tổng quát, tim mạch, hô hấp, tai mũi họng, chấn thương chỉnh hình… Việc đưa phòng khám vào hoạt động không chỉ mang lại tiện ích cho bệnh nhân mà còn giúp BV Lê Lợi có cơ hội trao đổi và phát triển chuyên môn. Bác sĩ Phạm Trương Mỹ Dung (BV Nhân dân Gia Định) cho hay: “Khi được mời cộng tác cho phòng khám, tôi đã nhận lời ngay. Từng trực tiếp khám và điều trị cho nhiều người dân tại BR-VT ở BV Nhân dân Gia Định, tôi hiểu rõ những khó khăn, vất vả của người bệnh. Tôi mong rằng sự góp sức về chuyên môn của mình, cùng đội ngũ bác sĩ tại phòng khám chuyên gia và chất lượng cao sẽ đáp ứng nhu cầu người bệnh, mang lại sự hài lòng và thuận lợi nhất cho người dân địa phương”.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Tuấn, Phó Giám đốc BV Lê Lợi, thời gian qua, BV không ngừng nỗ lực tìm kiếm các giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ và chất lượng khám, chữa bệnh. Việc mở 2 phòng khám chuyên gia và chất lượng cao thể hiện quyết tâm của BV trong chiến lược phát triển chuyên môn, lấy bệnh nhân làm trung tâm, vì mục tiêu sức khỏe người bệnh là trên hết. “Chúng tôi mong muốn 2 phòng khám chuyên gia và chất lượng cao sẽ mang lại sự hài lòng, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Điều này giúp bệnh nhân giảm được chi phí và thời gian đi lại mà vẫn được hưởng các quyền lợi về BHYT theo quy định”, bác sĩ Tuấn nói thêm.

Phí khám bệnh tại phòng khám chuyên gia và chất lượng cao là 200 ngàn đồng/lượt (đối với người không có thẻ BHYT), 165 ngàn đồng/người (có thẻ BHYT). Ngoài ra, người có thẻ BHYT còn được hưởng thêm một số quyền lợi như: được cấp thuốc, xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang… Bệnh nhân có bảo hiểm của Công ty CP Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) sẽ được công ty thanh toán toàn bộ chi phí khám, điều trị. 
 

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.