Chăm lo đời sống cho công nhân lao động

Thứ Sáu, 10/07/2020, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, nhiều tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) các DN trên địa bàn tỉnh không chỉ chú trọng đến việc kinh doanh, sản xuất nâng cao đời sống vật chất cho cán bộ công nhân viên lao động (CBCNVLĐ) mà còn quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần của họ.

Công nhân viên người lao động tham gia trò chơi vào ngày 8/3.
Công nhân viên người lao động tham gia trò chơi vào ngày 8/3.

Cuối tháng 6 vừa qua, DN tư nhân Xăng dầu Long Phước (số 3 Trần Phú, Phường 5, TP. Vũng Tàu) tổ chức giải bóng đá nam cho 40 nhân viên nam. Giải thi đấu đã thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nữ là gia đình các cầu thủ nam và nhân viên của DN.

Anh Trần Công Đắc, Chủ tịch CĐCS DN cho hay: “Thành công nhất của giải đấu này là góp phần kết nối, thắt chặt tình cảm giữa các công nhân viên. Qua đó, nhằm tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe, thông qua đó tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các CNVLĐ”.

DN tư nhân Xăng dầu Long Phước được đánh giá là một trong những DN làm tốt công tác chăm lo đời sống người lao động, là một trong 2 tập thể được nhận cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh. Đáng kể là từ năm 2015 đến nay, DN đã liên tục nhận được Bằng khen, cờ thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của LĐLĐ tỉnh.

Bà Trương Thị Liên Chi, Giám đốc DN tư nhân Xăng dầu Long Phước cho biết, hiện DN có 438 CNVCLĐ. Ban Chấp hành CĐCS phối hợp cùng Ban Giám đốc DN tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa và tạo ra nhiều sân chơi bổ ích đối với người lao động như: Hội thi nấu ăn vào các ngày lễ 8/3, 20/10; tổ chức tặng quà khen thưởng cho các con em CNV có thành tích xuất sắc trong học tập nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, dịp lễ Trung thu, Giáng sinh và nhân dịp đầu năm mới; mua Bảo hiểm y tế cho thân nhân người lao động có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng thùng từ thiện, quyên góp tặng học bổng cho con em các gia đình khó khăn, trợ cấp khó khăn cho đoàn viên, CNVCLĐ trong DN và tổ chức nghỉ dưỡng định kỳ hàng năm.

Còn Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) là tập thể duy nhất được bầu chọn tham gia Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ X tại Hội nghị điển hình tiên tiến CNVC, người lao động lần thứ V (2020-2025) do LĐLĐ tỉnh tổ chức mới đây.

Ông Phan Xuân Huân, Phó Tổng Giám đốc VESCO, Chủ tịch CĐCS công ty chia sẻ: CĐCS công ty gồm 477 công đoàn viên, luôn đoàn kết, giúp đỡ, tương thân, tương ái nhau trong công việc và trong cuộc sống. Công đoàn công ty luôn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động của Liên đoàn lao động TP.Vũng Tàu như: Tham gia các cuộc thi thể thao, văn nghệ “Công nhân viên thanh lịch” “An toàn giao thông” “Vệ sinh viên giỏi cấp tỉnh, thành phố” thường đạt các danh hiệu cao, mà đặc biệt CĐCS công ty đại diện LĐLĐ tỉnh tham gia cuộc thi “An toàn giao thông” cấp quốc gia đạt giải III toàn đoàn. Bên cạnh đó, công đoàn công ty đã cùng với chính quyền luôn quan tâm chăm lo nhiều hơn đến đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ CNVNLĐ với nhiều hình thức, có hiệu quả thiết thực như xây dựng quỹ “Giúp nhau làm kinh tế”, động viên anh chị em đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tổ chức cho cán bộ, người lao động đi du lịch, tham quan học tập tại các địa danh trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, các chế độ tiền bồi dưỡng độc hại, tiền ăn giữa ca, tổ chức ngày 8/3 và ngày 20/10 cho đoàn viên nữ, ngày 1/6 và tết Trung thu, khen thưởng học sinh khá, giỏi đối với con em của CBCNVLĐ, thăm hỏi các gia đình CBCNVLĐ có ma chay, cưới hỏi, thai sản, ốm đau, phúc lợi luôn được công ty chú trọng. Ngoài ra, công ty còn vận động quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh hàng năm theo phát động của công đoàn cấp trên cũng như kế hoạch hàng năm của CĐCS.

Nhờ làm tốt các công tác chính sách nên hàng năm CĐCS công ty luôn được công nhận công đoàn vững mạnh xuất sắc, được nhận nhiều bằng khen và cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Theo ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản xuất kinh doanh của các DN còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập của người lao động theo đó cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Chính vì vậy, sự chăm lo, đồng hành kịp thời của các cấp công đoàn là động lực để các công nhân tiếp tục đồng hành cùng DN, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.