CHUẨN BỊ KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2020

Theo sát diễn biến của dịch bệnh để có phương án ứng phó

Thứ Sáu, 31/07/2020, 21:09 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 31/7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì hội nghị trực tuyến giữa BCĐ quốc gia về thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 63 tỉnh, thành. Điểm cầu tỉnh BR-VT do ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số tỉnh, thành khẳng định công tác chuẩn bị cho kỳ thi đến thời điểm này đã hoàn tất. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế cần có hướng dẫn cụ thể hơn phương án phân loại thí sinh, tổ chức điểm thi riêng cho đối tượng F1, F2, công tác tổ chức chấm thi tập trung… để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn. Đại diện TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đề xuất phương án hoãn thi hoặc dừng thi, xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh ở địa phương công bố dịch.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định Bộ GD-ĐT đã phối hợp với các bộ ngành và các địa phương chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi sắp tới. Theo kế hoạch, còn gần 10 ngày nữa, kỳ thi sẽ diễn ra. Các địa phương tiếp tục rà soát để chuẩn bị tốt các khâu còn lại của kỳ thi, đồng thời bám sát từng giờ diễn biến của dịch bệnh để có phương án ứng phó. Riêng một số địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bộ sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh để đưa ra quyết định phù hợp, tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ.

KHÁNH CHI-PHI DŨNG

 

;
.