Hội nghị triển khai "Chứng nhận và đánh giá năng lực tổ chức tỉnh, thành hội/BOCA"

Thứ Năm, 30/07/2020, 10:39 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 3 ngày (28-30/7), tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai “Chứng nhận và đánh giá năng lực tổ chức tỉnh, thành Hội/BOCA”, chương trình nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực tổ chức và khả năng sẵn sàng ứng phó với thiên tai của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” do Hội Chữ thập đỏ Mỹ tài trợ.

a
Các đại biểu tham dự Hội nghị. 

Tham dự có bà Phạm Thị Minh đại diện Văn phòng Hội Chữ thập đỏ Mỹ tại Việt Nam; Lãnh đạo và cán bộ các ban của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP.Vũng Tàu, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và tình nguyện viên Chữ thập đỏ của một số xã, phường trọng điểm về thiên tai.

a
Các đại biểu tham dự Hội nghị được báo cáo viên hướng dẫn phương pháp đánh giá theo bảng ma trận gồm 34 tiêu chí.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên đến từ tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Thanh Hóa giới thiệu về nội dung “Đánh giá nâng cao năng lực xây dựng tổ chức Hội các cấp” (viết tắt là BOCA); triển khai đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và xác định ưu tiên trong phát triển Hội cấp cơ sở, từ đó xây dựng kế hoạch hoạt động nhằm tăng cường duy trì bền vững năng lực hoạt động của Hội cấp cơ sở và nâng cao năng lực chống chịu của cộng đồng.

BOCA là một bộ công cụ tự đánh giá được xây dựng cho Hội Chữ thập đỏ cấp cơ sở của Hội Quốc gia để xác định và đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của Hội trên giới hạn và thách thức trong nhiều khía cạnh liên quan đến năng lực tổ chức. Bộ công cụ có thể được sử dụng như một bước đầu tiên trong quá trình phát triển Hội Chữ thập đỏ cấp cơ sở, bộ công cụ tập trung vào đánh giá năng lực, cơ cấu tổ chức và các điều kiện cơ bản được coi là cốt lõi mà một Hội Chữ thập đỏ cấp cơ sở cần để có thể hoạt động hiệu quả.

Hội nghị cán bộ và Tình nguyện viên Chữ thập đỏ cơ sở nắm rõ nội dung và tự đánh giá theo bảng ma trận gồm “34 tiêu chí đánh giá năng lực tổ chức cơ sở Hội”, đồng thời biết lập kế hoạch, báo cáo kế hoạch, công tác vận động và chi phí tối thiểu trong các hoạt động của Hội chữ thập đỏ làm cơ sở sẵn sàng ứng phó khi có các tình huống thiên tai xảy ra trong cộng đồng.

Toàn bộ kinh phí của Hội nghị do Hội chữ thập đỏ Mỹ tài trợ.

Tin, ảnh: HỮU ĐÔNG

(Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh)

 

;
.