Bắt nhịp nhanh chỉ đạo phòng, chống dịch

Chủ Nhật, 02/08/2020, 21:06 [GMT+7]
In bài này
.

Trước “bóng ma” COVID-19 trở lại, các cơ quan, công sở đã bắt nhịp nhanh các chỉ đạo của UBND tỉnh, triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch.

Người dân đến giao dịch và công chức Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đều đeo khẩu trang trong khi làm việc.
Người dân đến giao dịch và công chức Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đều đeo khẩu trang trong khi làm việc.

ĐEO KHẨU TRANG, KIỂM TRA THÂN NHIỆT

Sáng 1/8, tại Bưu điện tỉnh (408, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) dù rất đông người đến giao dịch nhưng nhân viên Bưu điện tỉnh yêu cầu tất cả phải kiểm tra thân nhiệt và khuyến cáo đeo khẩu trang. Hầu hết người dân đều có ý thức đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1m với người xung quanh.

Bà Trần Thị Anh Thư, Trưởng Phòng Kế hoạch - Kinh doanh cho hay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những ngày qua Bưu điện tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh như: Phun thuốc khử trùng toàn bộ trụ sở, kho hàng; trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho nhân viên giao hàng; nhắc nhở những người này chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và khách hàng; yêu cầu khách đến giao dịch phải được đo thân nhiệt và khuyến cáo khách đeo khẩu trang.

Tại Sở LĐTBXH, từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay, Sở vẫn duy trì việc đặt bình dung dịch rửa tay khô sát khuẩn ngay cửa vào khu vực làm việc; đồng thời dán thông báo yêu cầu khách đến liên hệ công tác phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang. Tại khu vực dán thông báo, Sở bố trí hộp khẩu trang y tế để người dân sử dụng. Bên cạnh đó, Sở còn yêu cầu người đến liên hệ công tác ghi chú vào sổ thông tin về tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, lịch sử di chuyển trong thời gian gần đây. 

ĐẠI TÁ BÙI VĂN THẢO, GIÁM ĐỐC CÔNG AN TỈNH
Xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành chỉ đạo phòng, chống dịch 
Thực hiện công văn của UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, lực lượng công an cơ sở tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn để phối hợp với chính quyền địa phương triển khai, kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định. Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
Lực lượng Công an tỉnh và công an các địa phương duy trì các chốt bảo vệ, luôn túc trực 24/24 giờ sẵn sàng xử lý các vụ việc không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.
 
BÀ LÊ THỊ TRANG ĐÀI, CHỦ TỊCH UBND HUYỆN XUYÊN MỘC
Quản lý chặt chẽ những người đến địa phương
Huyện Xuyên Mộc đã rà soát, nắm danh sách những người trở về từ TP. Đà Nẵng từ ngày 18/7 và hướng dẫn tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của người dân đi từ vùng có dịch về địa phương, nếu có các triệu chứng bất thường phải liên hệ ngay với các cơ sở y tế để có biện pháp xử lý kịp thời. Hạn chế tập trung đông người và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cơ bản như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra đường.
Do là địa bàn tiếp giáp với Bình Thuận, Đồng Nai, nên lực lượng chức năng được chỉ đạo phối hợp tăng cường kiểm tra, rà soát những người đến địa phương; thực hiện nghiêm túc công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn.
 
ÔNG NGUYỄN ĐÌNH TRUNG, GIÁM ĐỐC SỞ VH-TT
Đề xuất dừng các sự kiện thể thao do BR-VT đăng cai tổ chức
Sau khi có công văn của UBND tỉnh, Sở VH-TT đã nhanh chóng chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TTTT các địa phương tạm dừng hoạt động VH-TT tập trung đông người.
Trước đó, nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở VH-TT cũng đã chủ động kiến nghị Tổng cục TDTT xem xét, chấp thuận cho tạm dừng tổ chức các giải thể thao thành tích cao năm 2020 do tỉnh BR-VT đăng cai tổ chức như: Giải vô địch bóng rổ trẻ Quốc gia năm 2020, Giải thể thao 3 môn phối hợp Tri-Factor Vung Tau lần thứ II năm 2020. Cùng đó, Sở VH-TT cũng đã đề nghị UBND tỉnh xem xét, chấp thuận cho tạm dừng tổ chức các giải thể thao trên địa bàn tỉnh và tham gia thi đấu các giải thể thao thành tích cao năm 2020 do đơn vị chủ trì, phối hợp tổ chức cho đến khi kiểm soát được dịch bệnh.
 
ÔNG ĐÀO VĂN DƯƠNG, BÍ THƯ CHI BỘ THÔN LỒ Ồ, 
XÃ ĐÁ BẠC, HUYỆN CHÂU ĐỨC
Người dân rất có ý thức phòng, chống dịch
Chung tay với chính quyền địa phương, những ngày vừa qua đồng bào dân tộc Châu Ro tại thôn Lồ Ồ, xã Đá Bạc đã chủ động mang khẩu trang, hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch. Trên địa bàn cũng không có tình trạng bà con đổ xô đi mua mì gói, gạo về dự trữ. Ai cũng yên tâm và tin tưởng vào các quyết định điều hành phòng, chống dịch của Nhà nước. Tại các điểm tôn giáo, giáo dân đã cầu nguyện tại nhà thay cho việc đến nhà thờ. Trong khu vực dân cư, qua thông báo của trưởng thôn, bà con rất đồng tình, ủng hộ và thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch.

 

GIÃN CÁCH TỐI THIỂU

Từ sáng 31/7, ngay các lối vào của Trung tâm hành chính huyện Long Điền, thông báo “Vui lòng dừng lại đeo khẩu trang và đo thân nhiệt” đã được cán bộ, công chức và người dân tuân thủ nghiêm. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Long Điền bố trí nước rửa tay sát khuẩn để người dân và công chức sát khuẩn khi vào làm việc. Công chức và người dân đều đeo khẩu trang, chủ động giãn cách với người xung quanh. 

Bà Nguyễn Thị Phương (ngụ TT.Long Điền, huyện Long Điền) cho biết: “Tôi hiểu trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, có nhiều ca bệnh lây lan trong cộng đồng nên việc phòng dịch, thực hiện giãn cách là việc cần thiết để tự bảo vệ bản thân và người xung quanh”. 

Ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, UBND huyện Long Điền đã tạm ngưng các hoạt động đông người không cần thiết; tuyên truyền, vận động các nhà xe tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách đến các vùng có dịch; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân không đến TP. Đà Nẵng và những vùng có dịch...

Tương tự, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, công tác phòng, chống dịch đã được tăng cường và thực hiện nghiêm túc, nhưng vẫn bảo đảm mọi hoạt động diễn ra bình thường. Lực lượng bảo vệ tại Trung tâm thường xuyên nhắc nhở người dân, DN đến giao dịch đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt. Đồng thời, công chức và người dân đã đeo khẩu trang khi giao dịch để phòng dịch COVID-19.

Ông Dương Văn Thơm, Phó Trưởng Bộ phận thường trực Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh cho hay, từ 30/7, tại Trung tâm tiếp tục thực hiện việc đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn và đeo khẩu trang, ngồi cách nhau tối thiểu 1m đối với toàn thể công chức, nhân viên và tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác. Đồng thời, Trung tâm khuyến khích tổ chức, công dân thực hiện việc đăng ký hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.baria-vungtau.gov.vn (số điện thoại hỗ trợ 0254.3515.555). 

“Trung tâm phục vụ hành chính công thường có nhiều người nước ngoài và ngoại tỉnh đến liên hệ, giao dịch. Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, không chỉ cán bộ, công chức mà người dân đều có ý thức đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, lượng người đến liên hệ công tác tại trung tâm khá đông nên chúng tôi đã tính phương án bố trí dãy ghế phía bên ngoài để người dân kê khai thông tin, bảo đảm việc giãn cách tối thiểu 1m”, ông Thơm cho biết thêm.

Nhóm PV THỜI SỰ
;
.