Công ty TNHH MTV Lan Anh: Tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch

Thứ Ba, 25/08/2020, 19:46 [GMT+7]
In bài này
.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Lan Anh (TP. Bà Rịa) còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội. Từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty đã chung tay cùng địa phương và ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân nhận khẩu trang miễn phí từ máy “ATM khẩu trang” của Công ty TNHH MTV Lan Anh  đặt tại Bệnh viện Bà Rịa.
Người dân nhận khẩu trang miễn phí từ máy “ATM khẩu trang” của Công ty TNHH MTV Lan Anh đặt tại Bệnh viện Bà Rịa.

Gần đây nhất, ngày 21/8, Công ty TNHH MTV Lan Anh đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ các nhân viên y tế Bệnh viện Bà Rịa đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, Công ty còn lắp đặt trước Phòng Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa 1 máy “ATM khẩu trang” miễn phí (có phần mềm nhận diện khuôn mặt) dành cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Với phương châm “Ai khó khăn hãy lấy. Ai có rồi xin nhường người khác”, từ ngày ATM khẩu trang được lắp đặt tại đây, phần lớn người đến nhận khẩu trang đều là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, lao động tự do, tài xế xe ôm và taxi... Mỗi người được nhận 2 chiếc khẩu trang y tế/ngày.  

Anh Nguyễn Văn Vinh, 37 tuổi, tài xế của hãng Taxi Vinasun (TP.Bà Rịa) thường đón và trả khách tại sảnh Bệnh viện Bà Rịa cho biết, hàng ngày anh luôn đeo khẩu trang vải khi đi làm. Tuy nhiên, một số khách quên hoặc không có khẩu trang khi lên xe khiến nhiều lúc anh rất khó xử. Khi biết tin Bệnh viện Bà Rịa có máy “ATM khẩu trang” miễn phí, mỗi ngày anh thường ghé vào nhận để tặng lại cho khách đi xe nếu họ quên mang khẩu trang. 

Bà Phạm Thị Lan (53 tuổi, tổ 22, ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng, huyện Long Điền) đang chăm con gái vừa sinh ở Bệnh viện Bà Rịa cho hay, việc dùng khẩu trang vải trong bệnh viện khá bất tiện vì phải giặt nhưng không có chỗ phơi. Do đó, những chiếc khẩu trang y tế được phát miễn phí từ máy “ATM khẩu trang” trong bệnh viện rất tiện lợi. Bà Lan nói: “Đang có dịch nên khẩu trang y tế khó mua, giá lại đắt. Được tặng khẩu trang y tế ngay tại bệnh viện rất tiện. Xin cảm ơn tấm lòng của Công ty TNHH MTV Lan Anh đã chung sức cùng cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19”.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa, từ khi dịch COVID-19 xảy ra đến nay, bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ cả về tiền và trang thiết bị y tế phục vụ cộng tác phòng, chống dịch từ cộng đồng, DN. Trong đó, Công ty TNHH MTV Lan Anh đã kịp thời chia sẻ, chung tay với bệnh viện trong công tác bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên y tế lẫn người dân trong dịch COVID-19. 

Chia sẻ về ý tưởng lắp đặt máy “ATM khẩu trang” miễn phí tại Bệnh viện Bà Rịa, bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh cho biết, đeo khẩu trang là một trong những biện pháp quan trọng để phòng, chống dịch COVID-19. Thực tế, khi vào bệnh viện cấp cứu, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang. Do đó, Công ty quyết định lắp đặt “ATM khẩu trang” miễn phí tại Bệnh viện Bà Rịa và tài trợ 12.500 khẩu trang để phát miễn phí cho người dân. Cũng theo bà Nam Phương, từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty đã tài trợ khoảng 6 tỷ đồng cho các đơn vị tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Công ty ủng hộ BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 2 tỷ đồng; ủng hộ Ủy ban Trung ương MTTQVN 2 tỷ đồng; ủng hộ UBMTTQVN tỉnh 500 triệu đồng; hỗ trợ Bệnh viện Bà Rịa 150 triệu đồng, cùng hàng trăm suất quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh…

Trong tuần này, Công ty TNHH MTV Lan Anh tiếp tục lắp đặt 1 máy “ATM khẩu trang” ở chợ Hòa Long (TP. Bà Rịa); 1 máy “ATM gạo”, 1 máy “ATM khẩu trang” ở tỉnh Quảng Nam và ủng hộ TP. Đà Nẵng 1 tỷ đồng. “Chúng tôi rất cảm động trước những đóng góp quý báu của lực lượng làm công tác phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Vì vậy, Công ty đã trích một phần lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh để ủng hộ, chia sẻ và động viên các địa phương trong và ngoài tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch”, bà Nam Phương nói thêm.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.