Đối thoại hỗ trợ DN bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Thứ Hai, 03/08/2020, 22:12 [GMT+7]
In bài này
.

* Gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất gần 918 tỷ đồng

(BR-VT) Sáng 3/8, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị Hội nghị trực tuyến đối thoại DN - tháo gỡ vướng mắc nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu tại Công ty TNHH Quốc tế Việt An. Ảnh: Trà Ngân
Sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu tại Công ty TNHH Quốc tế Việt An. Ảnh: Trà Ngân

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, Hội nghị đối thoại với DN dự kiến được tổ chức theo hình thức trực tuyến, khoảng 250-300 người, mỗi điểm cầu không quá 30 người. Điểm cầu trung tâm sẽ đặt tại UBND tỉnh, 8 điểm cầu còn lại tại UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị sẽ tập trung đánh giá tình hình, tác động của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh; tình hình sản xuất, kinh doanh của DN trong các KCN trên địa bàn tỉnh do tác động của dịch COVID-19; việc thực hiện các chính sách gia hạn thuế, tiền thuê đất theo Nghị định 41 của Chính phủ và các quy định liên quan về thuế cho DN; kết quả thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng, DN; các chính sách hỗ trợ đối tượng chính sách, hộ nghèo, người lao động… bị ảnh hưởng của dịch; báo cáo triển khai các chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; những kiến nghị, đề xuất các hiến kế, giải pháp để hỗ trợ DN, nhà đầu tư bị ảnh hưởng do dịch COVID-19...

* Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng cục Thuế vừa ban hành công văn số 2995/TCT-DT đề nghị các Cục Thuế tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp cấp bách về hỗ trợ người nộp thuế ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các chính sách mới theo nhiều hình thức; bảo đảm mọi người nộp thuế tiếp cận và hiểu rõ về phạm vi, đối tượng, thời hạn, trình tự, thủ tục thực hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Qua đó, có thêm nguồn lực về vốn để vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay, góp phần phục hồi nhanh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo Cục Thuế tỉnh BR-VT, trước đó, thực hiện Nghị định số 41/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 8/4/2020 về việc gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất; ngành thuế tỉnh đã đôn đốc người nộp thuế thuộc diện được gia hạn nộp đúng hạn, tránh tình trạng người nộp thuế bị phạt chậm nộp dẫn đến gặp khó khăn hơn về tài chính trong giai đoạn hiện nay.

Tính đến cuối tháng 7/2020, ngành Thuế tỉnh đã tiếp nhận tổng cộng 2.576 giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất. Trong đó, số DN - tổ chức đề nghị gia hạn là 2.255 trường hợp, cá nhân đề nghị gia hạn là 321 trường hợp. Tổng số tiền thuế và tiền thuê đất gia hạn tính đến cuối tháng 7 gần 918 tỷ đồng, trong đó gia hạn đối với tổ chức, DN gần 913 tỷ đồng; gia hạn đối với cá nhân gần 5 tỷ đồng.

ĐÔNG HIẾU, PHAN HÀ

;
.