Ghé vai giúp người nghèo khó

Thứ Ba, 25/08/2020, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Dù đã 71 tuổi, nhưng ông Nguyễn Chơn Lộc vẫn tích cực học hỏi và phát triển công việc kinh doanh đem lại nguồn thu ổn định cho gia đình, tạo việc làm cho lao động địa phương. Ở vai trò Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Châu Đức, ông là người luôn nhiệt tình với công tác chăm lo đời sống hội viên. 

Ông Nguyễn Chơn Lộc thăm hỏi, động viên và tặng quà bà Nguyễn Thị Ngát (80 tuổi), là người già neo đơn trên địa bàn xã.
Ông Nguyễn Chơn Lộc thăm hỏi, động viên và tặng quà bà Nguyễn Thị Ngát (80 tuổi), là người già neo đơn trên địa bàn xã.

Năm 1991, gia đình ông Nguyễn Chơn Lộc (ấp Xà Bang 2, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) mở cửa hàng kinh doanh bách hóa tổng hợp Ánh Nguyệt. Từ cửa hàng nhỏ, đến nay gia đình ông đã mở rộng cơ sở với nhiều loại hàng hóa đa dạng. Trung bình mỗi năm, cửa hàng thu lợi nhuận hơn 550 triệu đồng và giải quyết việc làm cho 10 lao động địa phương với thu nhập từ 3,5-5 triệu đồng/người/tháng. Dù đã cao tuổi, ông vẫn điều hành công việc kinh doanh của gia đình. Ông Lộc từng vinh dự được ra Thủ đô Hà Nội dự Hội nghị biểu dương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2018.

Trên cương vị Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Châu Đức, ông luôn quan tâm chăm lo đời sống người nghèo, NCT neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi năm, ông luôn tìm cách tiếp cận các tổ chức, cá nhân để vận động từ 200-300 suất quà (tổng giá trị 40-60 triệu đồng) chăm lo có các hoàn cảnh nói trên. Đồng thời, ông còn đến tận nhà để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ hội viên NCT khi đau ốm, bệnh tật. Gia đình ông hỗ trợ gạo, mì gói và tiền mặt giúp đỡ nhiều trường hợp. 

Ông Nguyễn Chơn Lộc còn dành thời gian quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài. Theo ông, những HS có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng học tập tốt là rất đáng trân trọng, cần được hỗ trợ để các em theo đuổi ước của mình. Em Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 1996, ở tổ 9, ấp Bông Sen, xã Xà Bang) là một ví dụ. Mẹ mất khi Dương đang học lớp 10. Ba Dương đi làm thuê nuôi 4 chị em ăn học nên cuộc sống rất khó khăn. Biết được hoàn cảnh của Dương, ông Lộc đã vận động các nhà hảo tâm và đề xuất Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ học bổng (2 triệu đồng/năm học) trong suốt thời gian Dương học tập tại Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, Dương đã tốt nghiệp ra trường và có việc làm ổn định tại Công ty TNHH Quốc tế All Wells Việt Nam (xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ). 

“Tôi luôn muốn ghé vai giúp người nghèo khó, nhất là học sinh ham học. Tôi luôn động viên các cháu cố gắng vượt qua khó khăn để theo đuổi ước mơ. Sự trưởng thành của các cháu khiến tôi rất vui và đó cũng là động lực để tôi tiếp tục đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn khác”, ông Lộc chia sẻ. 

Ông Trần Đức Lục, Phó Ban Đại diện Hội NCT tỉnh nhận xét: “Ông Nguyễn Chơn Lộc là tấm gương điển hình NCT làm kinh tế giỏi. Ông đã biết phát huy kiến thức, kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng và tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Không những thế, ông còn năng nổ trong các hoạt động xã hội, giúp nhiều người nghèo khó, neo đơn ổn định cuộc sống”. 

Bài, ảnh: PHI DŨNG 

 
;
.