Huyện Châu Đức: Họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ Ba, 04/08/2020, 11:41 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 4/8, UBND huyện Châu Đức tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Theo báo cáo mới nhất của Phòng Y tế huyện, trên địa bàn huyện có 305 người đi đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quãng Ngãi trong thời gian tính đến ngày 30/7. Trong đó, đi cách ly tập trung 15 người; liên quan đến dịch tễ phải cách ly tại nhà 14 ngày 23 người; 267 trường hợp do ngành y tế hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

a
Huyện Châu Đức hiện ghi nhận 305 người đi đến từ các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trong thời gian tính đến ngày 30/7 và đã được quản lý, theo dõi đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Trong ảnh: Ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới, các ban, ngành, đơn vị tiếp tục quản lý nghiêm tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn; đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, trang thông tin điện tử; thông báo đến tất cả cán bộ, người lao động và người dân tạm dừng di chuyển đến những vùng có dịch bệnh với mục đích tham quan, du dịch và những công việc không cần thiết; những người đi về từ vùng dịch về phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở… phải thông báo cơ sở y tế khám và thực hiện xét nghiệm theo quy định.

Riêng đối với Công an huyện, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan nắm số lượng, tình hình người dân sống tại huyện Châu Đức đi du lịch và trở về từ vùng có dịch bệnh; Xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong cộng đồng.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH

 

;
.