Cùng hành động để thay đổi thế giới

Thứ Năm, 17/09/2020, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm nay được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động và tổ chức trên phạm vi toàn cầu từ ngày 18-20/9. Chiến dịch được tổ chức nhằm kêu gọi các quốc gia cùng nhau hành động để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu.

Người dân TP. Vũng Tàu tham gia thu gom rác  làm sạch bãi biển dưới chân cầu Cửa Lấp.
Người dân TP. Vũng Tàu tham gia thu gom rác làm sạch bãi biển dưới chân cầu Cửa Lấp.

Theo Sở TN-MT, 6 nội dung trọng tâm để hưởng ứng chiến dịch này gồm: Tuyên truyền; tổ chức các hoạt động cộng đồng; phát động hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường; tổ chức trực tuyến các hội thảo, hội nghị, tọa đàm công tác bảo vệ môi trường; tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần giải quyết các vấn đề môi trường bức xúc, các điểm nóng về ô nhiễm môi trường thuộc trách nhiệm quản lý cơ quan, đơn vị; biểu dương, khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, quản lý, giải pháp, sáng kiến hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường.

Được biết, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng từ năm 1993, được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu vào ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 9 hằng năm. Từ đó đến nay, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người tại hơn 130 quốc gia trên thế giới.

QUANG VŨ

 
;
.