Hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế bị ảnh hưởng của dịch COVID-19

Thứ Hai, 14/09/2020, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Thuế hướng dẫn cục thuế tỉnh, thành phố hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế, nhất là trong trường hợp cá nhân kinh doanh phải ngừng/nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo đó, đối với những địa bàn mà cá nhân kinh doanh phải ngừng/nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh không kịp thời thông báo đến cơ quan thuế, thì cơ quan thuế chủ động tuyên truyền, thực hiện tiếp nhận và giải quyết tất cả các thông báo ngừng/nghỉ của cá nhân kinh doanh không phụ thuộc vào thời gian gửi.

Trường hợp cá nhân kinh doanh tạm ngừng/nghỉ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cơ quan thuế kiểm tra và xem xét giải quyết việc ngừng/nghỉ của cá nhân kinh doanh theo quy định kể từ ngày thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Việc nộp thuế đối với các trường hợp trên được thực hiện theo quy định hiện hành, kể cả chính sách áp dụng cho những trường hợp được giãn, giảm thuế do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

NGỌC ANH

;
.