PV GAS: Dành hơn 1.000 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội

Thứ Ba, 08/09/2020, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết: Trong 30 năm kể từ ngày thành lập, PV Gas  đã thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng, tham gia các phong trào xã hội tại BR-VT và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

PV GAS ủng hộ học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi.
PV GAS ủng hộ học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi.

Năm 2009 là mốc thời gian PV GAS bắt đầu thực hiện phong trào an sinh xã hội (ASXH) theo chương trình, kế hoạch cụ thể và thống nhất. Kể từ đó đến nay, tập thể PV GAS đã tích cực làm thêm giờ, đóng góp công sức, trao tặng và hỗ trợ với tổng  số tiền hơn 1.000 tỷ đồng cho các chương trình ASXH trong cả nước, ở hầu hết các địa phương, với nhiều nội dung khác nhau đều mang tính nhân văn và vì con người.

Cụ thể, PV GAS đã hỗ trợ xây dựng 230 trường học, 90 bệnh viện/cơ sở y tế, 1.500 nhà tình nghĩa/đại đoàn kết. PV GAS cũng tham gia các chương trình khắc phục thiên tai, cứu trợ nhân đạo, các hoạt động khác như tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng; ủng hộ đồng bào, chiến sĩ làm nhiệm vụ vùng biên giới - hải đảo; ủng hộ các quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và nhiều hoạt động ASXH khác.

Đặc biệt, trong năm 2020, PV GAS là một trong số các DN tham gia ủng hộ tích cực cho nhiều chương trình phòng, chống đại dịch COVID-19. Theo dó, PV GAS đã hỗ trợ 600 triệu đồng ủng hộ y bác sĩ xét nghiệm chống dịch ở Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất; Ủng hộ 500 triệu đồng cho tỉnh Cà Mau và 300 triệu đồng cho tỉnh BR-VT để chống dịch; ủng hộ ngành y tế Đà Nẵng 3,5 tỷ đồng để phục vụ công tác chống dịch và mua sắm trang thiết bị xét nghiệm COVID-19…

Tin, ảnh: PHAN HÀ

;
.