.

3ri Coffee & Cà phê xe đạp

Cập nhật: 18:12, 02/10/2020 (GMT+7)

Lần đầu tiên bạn rủ, ra 3ri Coffee & Cà phê xe đạp nhé, tôi khá bất ngờ vì cái tên nghe có vẻ chẳng ăn nhập với nhau chút nào. Nhưng vì tò mò, tôi đã không ngần ngại gật đầu, cùng bạn ghé 236, Cách Mạng Tháng Tám (TP. Bà Rịa).

Ông Hoàng Thượng Lưu (bìa trái) giới thiệu cà phê cho khách tại Triển lãm “Đảng bộ tỉnh BR-VT tiến bước  dưới cờ Đảng quang vinh”, chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Ông Hoàng Thượng Lưu (bìa trái) giới thiệu cà phê cho khách tại Triển lãm “Đảng bộ tỉnh BR-VT tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh”, chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Quán nằm ngay mặt đường Cách mạng Tháng Tám. Trong không gian rộng chừng 100m2, nhưng 1/3 diện tích dành trưng bày các mẫu xe đạp, phụ tùng, giày thể thao... Bên ly cà phê thơm lừng, chúng tôi đã cùng trò chuyện với chủ quán - ông Hoàng Thượng Lưu.

“Ban đầu tôi cũng loay hoay tìm thương hiệu riêng cho cà phê và quyết định chọn chữ 3ri. Bởi đọc lên nghe giống như tên Bà Rịa và vì ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Sau đó tôi quyết định đưa thêm hình ảnh chiếc xe đạp vào tên quán và logo, bởi đây là niềm đam mê của tôi. Vậy là tên 3ri Coffee - Cà phê xe đạp ra đời”, ông Lưu chia sẻ.

Từ một quán ban đầu, năm 2018, ông mở thêm hai quán nữa tại số 60A, Nguyễn Du và 168, Điện Biên Phủ (TP. Bà Rịa). Đến nay, cả 3 quán cà phê 3ri Coffee - Cà phê xe đạp đã hoạt động ở Bà Rịa được 6 năm, với sức tiêu thụ mỗi quán khoảng 300kg cà phê.

Cũng theo ông Lưu, 3ri Coffee thực hiện nghiêm ngặt và đúng theo tiêu chuẩn, ngay từ khâu đầu tiên là chọn lọc hạt cà phê ngon nhất. Kế đến, quy trình rang sấy cũng được đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm kiểm soát chặt chẽ về thời gian và nhiệt độ rang để cho ra đời những ly cà phê tuyệt vời, là cơ sở mang đến những sản phẩm của 3ri Coffee hoàn hảo phối trộn giữa các loại cà phê Moka, Arabica, Culi, Robusta... Trong mỗi ly cà phê 3ri Coffee gói trọn hương vị truyền thống cà phê Việt.

Ông Hoàng Thượng Lưu (giữa) tặng vé cho người dân mang những tờ rơi quảng cáo xé được trong chương trình xóa quảng cáo làm sạch đường phố đổi vé xem đội CLB bóng đá BR-VT thi đấu do quán 3ri Coffee - Cà phê  xe đạp và nhóm Bà Rịa Youth tổ chức.
Ông Hoàng Thượng Lưu (giữa) tặng vé cho người dân mang những tờ rơi quảng cáo xé được trong chương trình xóa quảng cáo làm sạch đường phố đổi vé xem đội CLB bóng đá BR-VT thi đấu do quán 3ri Coffee - Cà phê xe đạp và nhóm Bà Rịa Youth tổ chức.

Vậy “Cà phê xe đạp” có ý nghĩa gì? Là người đam mê môn xe đạp nên dù làm kinh doanh nhưng ông Lưu cũng luôn dành thời gian cho bộ môn này. Vì thế mà cái tên 3ri Coffee - Cà phê xe đạp ra đời nhằm xây dựng một môi trường và không gian cho những anh em đam mê với bộ môn xe đạp đến trao đổi, học hỏi và giao lưu. Ông cũng thành lập CLB xe đạp 3ri và tham gia các hoạt động đua xe đạp phong trào do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô TP. Hồ Chí Minh, hay các giải phong trào của tỉnh, thành phố như BR-VT, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết… tổ chức. Qua các giải đấu, ông và đồng đội đã giành nhiều giải thưởng, trong đó có chức vô địch đồng đội Giải ngày hội xe đạp đường trường do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô TP. Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của 600 tay đua đến từ 34 CLB trong cả nước với chặng đua từ TP. Hồ Chí Minh về Núi Dinh (Bà Rịa) năm 2018.

Không dừng lại ở việc kinh doanh cà phê tại quán, tháng 8/2020, ông Hoàng Thượng Lưu đã cho ra đời 2 dòng cà phê bột tiêu chuẩn và thượng hạng dạng túi thương mại với trọng lượng 500g và 1kg để phân phối cho thị trường BR-VT, TP. Hồ Chí Minh... Việc mở quán kinh doanh là bước đệm ban đầu để ông từng bước thực hiện ước mơ đưa cà phê thương hiệu 3ri Coffee - Cà phê xe đạp đến gần hơn với những người sành cà phê trong nước và tiến xa hơn sẽ là xuất khẩu. Chính vì mục tiêu đó mà ngay khi bắt tay vào thực hiện ông đã chuẩn hóa từ nguồn nguyên liệu đến xây dựng các tiêu chuẩn xuất khẩu là các chứng nhận chất lượng ISO, HACCP…

“Việc đưa sản phẩm cà phê 3ri Coffee ra thị trường, chúng tôi mong muốn được giới thiệu đến người tiêu dùng một thương hiệu cà phê sạch, chất lượng. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành quảng cáo và thương mại điện tử, tôi cũng đã và đang xây dựng chiến lược truyền thông trên website của mình tại địa chỉ www.3ri.vn và trên fanpage https://www.facebook.com/3riCoffee/”, ông Lưu cho hay. 

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
.
.
.