Chuẩn bị chu đáo cho công tác cách ly tại Trung đoàn Minh Đạm

Thứ Ba, 20/10/2020, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20/10, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Long Điền phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Long Điền tổ chức tập huấn công tác tiếp nhận và phục vụ cách ly cho 26 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tham gia phục vụ tại Khu cách ly Trung đoàn Minh Đạm (xã Phước Hưng, huyện Long Điền).

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đã được hướng dẫn các kỹ năng gồm: cách mặc và tháo bỏ trang phục bảo hộ cá nhân; sử dụng và quản lý các loại hóa chất; xử lý các loại chất thải theo quy trình khép kín; xử lý các tình huống khi phát hiện ca nghi nhiễm dịch bệnh COVID-19…

Theo kế hoạch, khoảng 4 giờ sáng ngày 21/10, máy bay đưa 323 công dân Việt Nam trở về từ Pháp sẽ đáp sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), sau đó những người này sẽ được đưa về cách ly tập trung tại Trung đoàn Minh Đạm.

* Sáng cùng ngày, Ban CHQS huyện Long Điền cũng đã huy động các cán bộ, chiến sĩ tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ doanh trại Trung đoàn Minh Đạm; chuẩn bị giường, chiếu, chăn màn, các loại nhu yếu phẩm, sẵn sàng tiếp nhận và cách ly các công dân nói trên.

Được biết, 100% phòng ở tại Trung đoàn Minh Đạm đã được bố trí dành riêng cho công tác cách ly, trong đó 9 phòng (từ 30 đến 35 giường ngủ) dành cho công dân trở về từ vùng dịch và 5 phòng (từ 3 đến 4 giường ngủ) dành cho người có các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm COVID-19. Công tác tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cũng sẽ được thực hiện tại khu nhà tiền chế được dựng ở cổng Trung đoàn.

NHÂN ĐOÀN

;
.