Đừng "share" tin bịa đặt

Chủ Nhật, 25/10/2020, 17:14 [GMT+7]
In bài này
.

- Nè bà Tám, tui cần phải “quán triệt” bà một chuyện?!

- Chuyện gì mà ông căng thẳng quá vậy?

- Trên mạng đang phát tán thông tin cán bộ tỉnh Quảng Trị chia nhau lương khô do Bộ Quốc phòng hỗ trợ cho đồng bào lũ lụt… để làm quà. 

- Rồi sao?

- Đó là tin bịa đặt. Bà đừng có “like”, “share” thứ tin xấu, tin ác đó mà ảnh hưởng đến hình ảnh người cán bộ, công chức cũng như công tác cứu trợ cho người dân vùng lũ nghe chưa. 

- Tui tuy hay đi “ta bà thế giới”, nổi tiếng là “bà Tám” thật nhưng cũng chỉ “tám” chuyện đúng chứ có bao giờ ngồi lê đôi mách, tiếp tay cho thứ tin tức bịa đặt tào lao. Ông “quán triệt” vậy là coi thường tui. 

- Ờ thì tui thận trọng dặn hờ như vậy, nếu không đúng thì bà cũng đừng giận và buồn. Gần đây tin giả, tin đồn thất thiệt trên mạng nhiều lắm, mình không nhắc nhau cảnh giác sẽ mắc mưu kẻ xấu ngay. 

- Ông nói vậy thì tui sẽ nghe lời ông. Khi ngồi với mấy bà trong xóm, sẽ chỉ “tám” chuyện vui, không đơm đặt chuyện không thành có, có nói thành không. 

- Được vậy thì tui yên tâm. Mấy hôm rày, người dân cả nước cùng hướng về khúc ruột miền Trung. Lương thực, thực phẩm, áo phao, thuốc men… từ khắp xứ mình mau chóng đến tay người dân vùng lũ. Nhưng cũng có không ít kẻ ngồi không cào bàn phím…

- Tui hiểu câu kết của ông rồi…

- Hiểu thế nào?

- Bão lụt hoành hành, đừng “share” tin bịa đặt mà làm rối loạn xã hội, xao xuyến nhân tâm. 

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.