Lạc về thế kỷ trước với cà phê Độc Lập

Thứ Năm, 15/10/2020, 21:27 [GMT+7]
In bài này
.

Lấy ý tưởng từ bộ phim Cô Ba Sài Gòn, không gian quán cà phê Độc Lập (47, Lý Tự Trọng, TP.Vũng Tàu) tái hiện lại không khí những năm 70 đậm chất cổ điển.  

Không gian quán dễ đưa bạn lạc về  thế kỷ trước.
Không gian quán dễ đưa bạn lạc về thế kỷ trước.

Nằm vị trí mặt tiền trên đường Lý Tự Trọng nhưng Cà phê Độc Lập khá khuất vì quán nhỏ. Bước vào Cà phê Độc Lập ngay lập tức bạn sẽ như trôi về miền ký ức khi bắt gặp những đồ vật rất xa xưa. Đó là chiếc đèn làm từ lồng bắt cá, chiếc bàn may cũ, trên bộ ghế sofa là mấy tấm đệm họa tiết con công. Không gian hơi nhỏ nhưng thoáng mát và ấm cúng. Chưa hết, trên mỗi chiếc bàn uống nước dưới lớp kính đều có những tấm hình đen trắng. Bước chân vào quán, đằng sau cánh cửa bằng gỗ là cả một không gian lặng và hoài cổ, nhạc xưa khe khẽ vang lên bài hát “Dạ khúc”, mang lại cảm giác nhẹ nhàng.

Chọn chỗ ngồi ngồi ngay khung cửa gỗ nhìn ra đường, lật từng trang cuốn mennu handmade được làm từ giấy cũ, bạn Trần Thị Thảo (15, Lương Văn Nho, phường 9, TP.Vũng Tàu) chia sẻ: Tuy không phải  sinh ra thuộc thế hệ 7x nhưng  tôi rất thích tới Cà phê Độc Lập, có lẽ là do quán có không gian bên trong cổ xưa, bên ngoài náo nhiệt tạo nên cảm giác mới mẻ. Thực đơn của quán khá phong phú, trà đá thơm mùi trà lài, trà đào ngọt vừa phải, có miếng đào ngon. Cà phê đậm đà, nhân viên thân thiện, pha chế nhanh chóng. Với những tuýp người thích yên tĩnh thì đây là một lựa chọn phù hợp để cùng bạn bè hàn huyên, ôn kỷ niệm cũ. 

Thuộc thế hệ 5X, bà Ngọc Lan (đường Nguyễn Tri Phương, TP.Vũng Tàu) không giấu được sự bồi hồi: Quán gợi nhớ về một không gian thời bao cấp, được bày trí như một phòng khách nhỏ, với bàn uống nước là chiếc bàn máy khâu cũ, những bộ salon mộc mạc, chiếc ti vi đen trắng,  chiếc điện thoại quay số, nước uống được đựng trong những chiếc ca sứ tuy sứt mẻ vì thời gian nhưng hầu như ai cũng thích…Tất cả đều đậm chất xưa cũ, trang trí phong cách cổ điển dễ thương. 

Quầy pha chế gây cảm giác tò mò một cách thú vị với dòng chữ “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Vừa pha chế đồ uống vừa chuyện trò với khách, chị Trịnh Thị Nhật Loan, chủ quán cho biết, những ai thuộc thế hệ 8x, 7x, 6x trở về trước bước chân vào quán sẽ ít nhiều hồi tưởng về một thời xa nhớ, cảm giác như đang ở trong nhà mình thuở ấu thơ. Quán sưu tầm từng vật dụng cũ để mang đến cho khách hàng một không gian xưa thật gần gũi với không gian sống họ đã từng trải qua. Chắc do quán được thiết kế chuẩn style thế kỷ trước nên ngoài việc tới quán để thưởng thức những món đồ uống yêu thích rất nhiều khách đủ mọi lứa tuổi thường tới quán để chụp ảnh kỷ niệm. 

Quán có sức chứa tối đa 30 khách, tuy không gian khá nhỏ nhưng không ồn ào vì khách vào quán rất lịch sự, đi lại nói chuyện rất nhỏ nhẹ, khách đủ mọi lứa tuổi và văn minh. Cùng với nhóm bạn tới quán để chụp hình, bạn Nguyễn Thị Hoa (Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) vui vẻ cho biết: Không gian quán này chất lừ, với những ai thích sống ảo cà phê Độc Lập là điểm đến độc lạ với nhiều góc để chụp hình độc đáo chuẩn style thế kỷ 19. Sau vài tiếng đồng hồ bọn mình đã kiếm được mấy trăm tấm ảnh đẹp để “thả” facebook câu “like”.  

Bài, ảnh: THỤY NHIÊN 

 
;
.