Nhiều tấm lòng tiếp tục hướng về miền Trung

Thứ Năm, 22/10/2020, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/10, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa đã tổ chức phát động hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bà Rịa và các đại biểu ủng hộ đồng bào miền Trung.
Ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bà Rịa và các đại biểu ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ngay sau lời kêu gọi, CBCNV, các tổ chức tôn giáo, trường học và một số DN trên địa bàn TP.Bà Rịa đã ủng hộ tại chỗ số tiền gần 1,2 tỷ đồng, 100 thùng mỳ tôm. Toàn bộ số tiền và hiện vật này sẽ được chuyển về UBMTTQ Việt Nam tỉnh để cứu trợ đồng bào miền Trung. 

* Chiều cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Long Điền tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, lũ lụt. 

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo huyện, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn đã ủng hộ số tiền gần 109 triệu đồng. Số tiền trên sẽ được chuyển về UBMTTQ Việt Nam tỉnh để giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bão lũ gây ra.

GV, phụ huynh và HS Trường THPT Song Ngữ, TP.Vũng Tàu tập kết hàng hóa, nhu yếu phẩm để chuyển tặng người dân miền Trung.
GV, phụ huynh và HS Trường THPT Song Ngữ, TP.Vũng Tàu tập kết hàng hóa, nhu yếu phẩm để chuyển tặng người dân miền Trung.

* Cũng trong ngày 22/10, Trường THPT Song Ngữ (TP.Vũng Tàu) đã chuyển toàn bộ số hàng hóa do GV, phụ huynh, HS của nhà trường đóng góp ra miền Trung. Theo cô Phan Thị Lương, Hiệu trưởng nhà trường, thứ Hai đầu tuần, Trường đã phát động ủng hộ miền Trung, tính đến 22/10, đã có hơn 480 thùng nhu yếu phẩm, gồm: mỳ tôm, sữa, cháo ăn liền, bánh gạo, lương khô, dầu ăn, nước suối… cùng 1 tạ gạo, 31 thùng quần áo đã được GV, phụ huynh và HS toàn trường đóng góp. 

* Sáng 22/10, Trường TH Nguyễn Thái Học (TP. Vũng Tàu) đã tổ chức chương trình gây quỹ “Trái tim hồng” hướng về đồng bào miền Trung. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.300 HS và 90 cán bộ, GV, nhân viên toàn trường. Hơn 104 triệu đồng từ nguồn quỹ trên sẽ được nhà trường phân bổ cho các quỹ vận động ủng hộ đồng bào miền Trung của địa phương. Ngoài ra, số lượng lớn quần áo, giày dép, chăn mền, sách vở, mì tôm, bánh kẹo… do HS, cán bộ, GV, nhân viên nhà trường đóng góp sẽ chuyển cho Hội đồng Đội TP. Vũng Tàu tiếp nhận để cứu trợ cho những người dân miền Trung đang chịu hậu quả nặng nề của lũ lụt. 

* Sáng 22/10, Trường THCS Huỳnh Tịnh Của (huyện Long Điền) đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung. Với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ, GV, nhân viên và HS toàn trường đã quyên góp được tổng số tiền trên 5,5 triệu đồng. 

* Tối 21/10, Ban CHQS TP. Vũng Tàu phối hợp với UBMTTQ Việt Nam, Hội LHPN và các tổ chức đoàn thể, mạnh thường quân trên địa bàn thành phố tổ chức gói 4.000 chiếc bánh chưng tặng người dân Quảng Bình. 

Sau khi hoàn thành, số bánh trên được hút chân không và đóng gói cẩn thận để tránh ẩm mốc, hư hỏng, kéo dài thời gian bảo quản, đồng thời vận chuyển bằng xe tải đến tận nơi để bàn giao cho các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 996 (Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình), đơn vị đang trực tiếp tham gia làm công tác cứu hộ - cứu nạn chuyển đến tay người dân. 

* Tin từ Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết, PVFCCo đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, MTTQ và chính quyền các địa phương chịu ảnh hưởng bởi thiên tai thực hiện cứu trợ đợt 1 với việc mua sắm những nhu yếu phẩm thiết thực như: áo phao, thuốc men, quần áo, lương thực… trao tận tay những hoàn cảnh đang gặp khó khăn và đặc biệt là các gia đình không may mất đi người thân. Tổng giá trị hỗ trợ đợt 1 là 200 triệu đồng.

PVFCCo  cũng lên kế hoạch phối hợp với ngành nông nghiệp địa phương thực hiện các giải pháp để hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất nông nghiệp như trao tặng phân bón, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh sau bão lũ nhằm ổn định cuộc sống sau khi thiên tai qua đi. Tổng giá trị PVFCCo dự kiến cho các hoạt động hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung trong và sau thiên tai khoảng 2,5 tỷ đồng. 

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh trao tiền và bánh chưng cho người dân xã Hàm Ninh, Quảng Bình.
Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh trao tiền và bánh chưng cho người dân xã Hàm Ninh, Quảng Bình.

* Ngày 22/10, đại diện Đoàn công tác của Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch đã đến thăm hỏi, trao tiền và hàng cứu trợ cho người dân xã Hàm Ninh và xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. 

Đoàn đã trực tiếp đến từng hộ gia đình động viên và trao các phần quà ý nghĩa gồm 300 bánh chưng, 100 thùng nước suối và sữa, hơn 200 triệu đồng tiền mặt đến người dân các xã trên. Được biết, toàn bộ hàng hóa, hiện vật, tiền mặt do Hiệp hội Du lịch vận động từ DN hội viên, nhà hảo tâm đóng góp.  

Theo ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, một số vùng đoàn đến cứu trợ nước đang rút dần nhưng vẫn còn nhiều điểm như trường học, đường nông thôn, nhà dân bị ngập sâu, việc di chuyển hạn chế do thiếu phương tiện đi lại, đời sống bà con rất khó khăn. Hiệp hội Du lịch sẽ tiếp tục vận động hội viên, mạnh thường quân đóng góp chung tay hướng về đồng bào miền Trung bằng những món quà thiết thực.

Vận động tiền, hàng hóa trị giá hơn 11 tỷ đồng
* Trích 4 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ các tỉnh miền Trung
Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái” của dân tộc cùng chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung nhanh chóng khắc phục hậu quả của thiên tai, ổn định cuộc sống, MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức vận động “ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra”. Kết quả, tính đến 14h ngày 22/10, toàn tỉnh đã vận động được số tiền và hàng hóa ủng hộ đồng bào miền Trung, với tổng trị giá trên 11 tỷ đồng (gồm tiền mặt, hàng hóa thông qua UBMTTQ Việt Nam các cấp và sự chia sẻ của các tổ chức tôn giáo, các nhóm từ thiện trực tiếp đi thăm, tặng nhu yếu phẩm, như: gạo, mỳ tôm, bánh tét, nước suối... cho người dân).
Bên cạnh đó, ngày 22/10, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy trích 4 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để kịp thời hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung. Cụ thể, hỗ trợ các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình (mỗi tỉnh 1 tỷ đồng); tỉnh Quảng Nam và tỉnh Hà Tĩnh (mỗi tỉnh 500 triệu đồng).
 

Nhóm PV THỜI SỰ

;
.