Cho đi, để nhiều cuộc đời trở nên tốt đẹp hơn

Chủ Nhật, 22/11/2020, 20:21 [GMT+7]
In bài này
.

Hỗ trợ tiền xây nhà, khám bệnh miễn phí, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tổ chức các phiên chợ nhân đạo…  là những việc làm thiết thực của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp nhằm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống.

Ông Lê Văn Hậu (bên trái), Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Xuyên Mộc tại Phiên chợ nhân đạo.
Ông Lê Văn Hậu (bên trái), Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Xuyên Mộc tại Phiên chợ nhân đạo.

 Gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Trâm (ấp 3B, xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc) là hộ nghèo của xã. Chồng chị bỏ đi cách đây 12 năm, một mình chị bươn chải nuôi 4 con ăn học, đến căn nhà kiên cố, đủ che mưa nắng cũng không thể tích góp để xây dựng được. Thấu hiểu hoàn cảnh của mẹ con chị, Hội CTĐ tỉnh đã vận động Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng giúp mẹ con chị xây dựng căn nhà mới. “Có được căn nhà kiên cố để che mưa, che nắng, tôi đã trút được gánh nặng bấy lâu nay. Đây là niềm động viên tinh thần to lớn giúp mẹ con tôi vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Tôi sẽ cố gắng nuôi dạy con thật tốt, trở thành những công dân có ích cho xã hội”, chị Trâm xúc động nói.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ các cấp cũng tích cực thực hiện các chương trình, hoạt động chăm lo đời sống người nghèo, người yếu thế. Trong đó có mô hình Phiên chợ nhân đạo. Bà Nguyễn Thị Tuyết (71 tuổi, tổ 8, ấp 4B, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) bị mù hơn 30 năm nay, sống cùng vợ chồng con trai, nhưng hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn. Phiên chợ nhân đạo vừa được tổ chức ngay tại xã khiến bà vô cùng cảm động. “Mắt không nhìn thấy, nhưng tay sờ vào những món nhu yếu phẩm vừa được trao, tôi cảm nhận được trong đó chứa đựng tình yêu thương của các cán bộ Hội CTĐ và của cộng đồng”, bà Tuyết chia sẻ. 

Không chỉ trợ giúp người yếu thế về vật chất, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh còn tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm sóc sức khỏe người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương vùng xa. Đầu tháng 11 vừa qua, với sự tài trợ của Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3, Hội CTĐ tỉnh phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức đợt khám bệnh cho 500 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn huyện Đất Đỏ và TX. Phú Mỹ. Ngoài khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí, Hội CTĐ tỉnh còn tặng 500 suất quà cho những người đến khám bệnh. “Tôi hay đau lưng, chóng mặt, mắt kém, sống một mình nhiều năm nay. Hội CTĐ tỉnh tổ chức khám bệnh miễn phí, lại còn được tặng quà và phát thuốc khiến tôi vui và cảm động lắm”, bà Trần Thị Mười (SN 1943, tổ 9, KP. Hòa Hội, TT. Đất Đỏ) cho hay.

Theo ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, thời gian qua, Hội đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động, đổi mới cách thức vận động hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần tương thân, tương ái đóng góp của cải và vật chất giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. “Những hành động đẹp ấy đã góp phần cụ thể hóa và tuyên truyền sâu rộng đến tất cả tầng lớp nhân dân về tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chia ngọt sẻ bùi”, ông Hậu khẳng định.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã vận động hơn 11,4 tỷ đồng, đã trao 18.165 suất quà cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Các cấp Hội cơ sở toàn tỉnh duy trì giúp đỡ 410 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền 1,19 tỷ đồng, tổ chức 9 phiên chợ nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho 2.500 lượt người với tổng trị giá 450 triệu đồng. Các cấp Hội đã hỗ trợ xây 9 căn nhà CTĐ cho người nghèo với tổng trị giá 530 triệu đồng; tặng 73 xe lăn, 29 xe lắc cho người khuyết tật với số tiền hơn 240 triệu đồng… Kết quả các hoạt động công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2020 đạt hơn 48,7 tỷ đồng.

Bài, ảnh: PHI DŨNG

;
.