Xuất khẩu lao động - cơ hội nghề nghiệp, mở rộng tương lai

Thứ Sáu, 27/11/2020, 18:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/11, tại phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tổ chức hội thảo xuất khẩu lao động với chủ đề “Xuất khẩu lao động - cơ hội nghề nghiệp, mở rộng tương lai”.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề: Những thuận lợi, khó khăn và các giải pháp để đẩy mạnh công tác XKLĐ trên địa bàn tỉnh thời gian tới; công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động về XKLĐ... Ngoài ra, Trung tâm và đại diện DN đã giới thiệu, chia sẻ một số chương trình XKLĐ và cơ hội việc làm trong nước tới đại biểu.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, hiện thị trường lao động các nước đang mở cửa trở lại nên nhu cầu tuyển lao động rất lớn, riêng thị trường Nhật Bản tuyển hơn 1.000 lao động. Trong năm 2020, Trung tâm đã tổ chức 7 đợt tư vấn XKLĐ nhằm cung cấp thông tin về thị trường, thông tin về điều kiện tuyển chọn lao động, tư vấn chính sách hỗ trợ của Nhà nước và DN khi đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. 

Trung tâm cũng tiếp nhận và hướng dẫn người lao động hoàn thiện hồ sơ đăng ký XKLĐ theo chương trình cấp phép cho lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc (gọi tắt là chương trình EPS).

NHÃ UYÊN

;
.