Đồng Tháp: Đã cách ly người phụ nữ cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440

Thứ Hai, 28/12/2020, 14:50 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 28/12, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương đã xác định được danh tính người phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân mắc COVID-19 (bệnh nhân số 1440), đồng thời đưa đi cách ly ngay trong đêm 27/12 tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Khu vực cách ly bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
Khu vực cách ly bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Sau khi thông báo truy tìm khẩn cấp, bằng sự nỗ lực của địa phương, sự hỗ trợ của nhiều người dân, khoảng 23 giờ ngày 27/12, ngành chức năng đã tìm được người phụ nữ ngụ ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đi cùng chuyến xe với bệnh nhân số 1440. Ngay trong sáng 28/12, ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với người này, nếu dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, đồng thời điều tra dịch tễ liên quan; nếu âm tính sẽ chuyển đến khu cách ly huyện Hồng Ngự. Đối với những trường hợp có tiếp xúc với người phụ nữ, ngành chức năng đang tiến hành giám sát cách ly tại nhà.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm, phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn này điều cốt yếu nhất là chống xâm nhập ngoại lai, đặc biệt là ở khu vực biên giới. Theo đó, các lực lượng làm nhiệm vụ luôn túc trực tại các chốt điểm, đảm bảo chống xâm nhập trái phép trên địa bàn biên giới, cả đường thủy và đường bộ. Ba khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh sẵn sàng các điều kiện, trang thiết bị để thực hiện phòng hộ, giảm tối đa các nguy cơ lây lan khi phát hiện dịch bệnh.

Ngoài ra, tỉnh chủ trương giám sát trọng điểm, điều tra dịch tễ ngay khi có tin báo từ cộng đồng; trong trường hợp phát hiện ca dương tính sẽ tiến hành phân lập danh sách, kiểm soát chặt chẽ. Mặt khác, người dân cần hợp tác khai báo y tế, nâng cao ý thức phòng chống bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

Trước đó, bệnh nhân số 1440 là trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở và về nhà tại huyện Mang Thít, Vĩnh Long. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long. Bệnh nhân có tiền sử đi lại khá phức tạp, trong đó có liên quan và tiếp xúc với hành khách nữ đi cùng chuyến xe khách 16 chỗ về quê ở huyện Lai Vung, Đồng Tháp.

TTXVN

 

;
.