Không nên mua bột ngũ cốc Aptamil chứa mẩu nhựa

Thứ Năm, 03/12/2020, 18:03 [GMT+7]
In bài này
.

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế cho hay, Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo, Công ty Nutricia tại Anh đang thu hồi bột ngũ cốc Aptamil multigrain banana and berry cereal cho trẻ từ 7 tháng tuổi vì có chứa mẩu nhựa nhỏ màu xanh lam. Theo thông báo của FSA, sự có mặt của mẩu nhựa trong sản phẩm này sẽ gây mất an toàn cho trẻ nhỏ.

Chi tiết về sản phẩm bị cảnh báo và thu hồi: Aptamil multigrain banana and berry Cereal 7+ months, bao gói 200g, hạn sử dụng trước ngày 7/7/2021. Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên và thông báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện có sản phẩm này để được xử lý và thu hồi kịp thời. 

Trước đó, Cục ATTP cũng đã sớm có thông tin về 15 sản phẩm dinh dưỡng công thức của nhiều thương hiệu nổi tiếng được bán tại Hong Kong (Trung Quốc) nghi có chứa chất gây ung thư và suy thận là 3-MCPD và Glycidyl Este. Đồng thời, Cục phối hợp với cơ quan quản lý của Hong Kong, các tổ chức quốc tế và các cơ quan quản lý của các quốc gia khác để cập nhật những thông tin mới nhất về các quy định đối với 3-MCPD và Glycidyl Este, thông báo tới người tiêu dùng được biết để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

LAN ĐỨC

;
.